+Aa-
    Zalo

    Lĩnh 17 tháng tù, cựu Phó chánh án Nguyễn Hải Nam liên tục khóc gọi bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị tuyên 17 tháng tù, cựu Phó chánh án TAND quận 4 Nguyễn Hải Nam liên tục khóc gọi bố "bố ơi, con xin lỗi. Con vô tội, bố hiểu cho con".

    Bị tuyên 17 tháng tù, cựu Phó chánh án TAND quận 4 Nguyễn Hải Nam liên tục khóc gọi bố "bố ơi, con xin lỗi. Con vô tội, bố hiểu cho con".

    Ông Nguyễn Hải Nam nhìn cha, khóc. Ảnh: VnExpress

    Chiều 30/12, TAND TP.HCM đưa ra phán quyết đối với bị cáo Nguyễn Hải Nam (cựu Phó chánh án TAND quận 4, TP.HCM) và Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM) trong vụ án Xâm phạm chỗ ở của người khác tại căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đa Kao, quận 1).

    HĐXX kết luận có đủ bằng chứng chứng minh ông Lâm Hoàng Tùng và ông Nguyễn Hải Nam tự ý đi vào trong nhà, đuổi gia đình bà Thảo đi rồi chiếm giữ căn nhà.

    Theo HĐXX, ông Tùng và ông Nam đều là những người có học thức, hoạt động và làm việc trong lĩnh vực liên quan đến luật pháp nhưng lại coi thường pháp luật nên cần xử lý nghiêm để làm gương. HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm tới xã hội, vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của người khác, gây mất an ninh trật tự.

    HĐXX tuyên phạt ông Nguyễn Hải Nam 17 tháng tù về tội Xâm phạm chỗ ở người khác. Ông Lâm Hoàng Tùng lĩnh mức án 2 năm tù với cùng tội danh trên.

    Sau khi tòa tuyên án, bị cáo Tùng ngất xỉu tại chỗ, còn bị cáo Nam thì liên tục hét lớn "tôi vô tội". Ông Nam liên tục khóc gọi bố "bố ơi, con xin lỗi. Con vô tội, bố hiểu cho con".

    Theo nội dung vụ án, căn nhà 29 Nguyễn Bình Khiêm (phường Đa Kao, quận 1) do bà Hoàng Trọng Anh Chi đứng tên chủ sở hữu.

    Tháng 10/2017, bà Chi ký hợp đồng chuyển nhượng nhà đất trên cho bà Hoàng Thị Thu Thảo. Bà Chi nhận 7 tỷ tiền cọc của bà Thảo và bàn giao căn nhà đang xây dựng dở cho bà Thảo thi công nốt.

    Trong quá trình thi công, phía bà Thảo đã có những vi phạm nên Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã ra nhiều quyết định xử phạt và buộc chủ đầu tư công trình là bà Chi khắc phục vi phạm.

    Bà Chi ủy quyền cho em họ là Lâm Hoàng Tùng, cũng là người góp vốn mua căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm với bà Chi để Tùng khắc phục vi phạm xây dựng, hoàn công căn nhà.

    Chiều 19/9/2019, ông Lâm Hoàng Tùng và ông Nguyễn Hải Nam (bạn Tùng) đến căn nhà trên yêu cầu mọi người ra khỏi nhà và bế 3 đứa trẻ ra khỏi nhà để tháo dỡ phần xây dựng vi phạm.

    Sau đó, bà Thảo đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo sự việc. Tối 1/10/2019, Công an quận 1 đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nam và ông Tùng.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-17-thang-tu-cuu-pho-chanh-an-nguyen-hai-nam-lien-tuc-khoc-goi-bo-a351092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan