+Aa-
    Zalo

    Lính Nga bắt đầu rà phá bom mìn trong nhà máy thép Azovstal

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Binh sĩ Nga đã sử dụng máy dò mìn trên những con đường rải rác mảnh vỡ và kiểm tra xung quanh để tìm thiết bị nổ trong nhà máy thép Azovstal.

    Ngày 22/5 (giờ địa phương), các binh sĩ Nga đã rà phá bom mìn và các mảnh vỡ trong khu công nghiệp của nhà máy thép Azovstal ở Mariupol sau khi lực lượng Ukraine ẩn náu trong nhà máy rộng lớn được lệnh ngừng chiến đấu. Một đoạn video ghi lại quá trình này cho thấy các binh sĩ đã dùng máy dò mìn đi trên những con đường rải rác các mảnh vỡ, trong khi những người khác kiểm tra xung quanh để tìm kiếm các thiết bị gây nổ.

    ra pha bom min
    Binh sĩ Nga rà phá bom mìn tại nhà máy Azovstal ngày 22/5. Ảnh: Reuters

    Chia sẻ về công việc hiện tại, một binh sĩ Nga cho biết: "Nhiệm vụ này rất quan trọng. Lực lượng Ukraine có thể tự đặt mìn ở khu vực này và chúng tôi cũng đã đặt thiết bộ nổ sát thương ở đây trong thời gian giao tranh. Vậy nên trước mắt, chúng tôi có 2 tuần đề hoàn thành nhiệm vụ này".

    Người này nói thêm: "Trong hai ngày qua, hơn 100 thiết bị gây nổ đã bị phá hủy. Công việc vẫn đang được tiếp tục". 

    Theo đoạn video quay bằng máy bay không người lái, các tòa nhà bên trong nhà máy thép bị đổ nát, nhiều chỗ cháy thành than, nhiều chỗ bị sập một phần và một số chỉ còn là một đống mảnh vỡ. 

    Trước đó, ngày 20/6, phía Nga cho biết các chiến binh Ukraine cuối cùng bảo vệ Azovstal đã đầu hàng. Chỉ huy của một trong các đơn vị trong nhà máy Azovstal cho biết trong một đoạn video rằng các binh sĩ đã được lệnh ngừng bắn. Theo đó, Nga hiện tuyên bố đã kiểm soát toàn bộ thành phố Mariupol. 

    Được biết, kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, thành phố cảng Mariupol đã trở thành một trong những điểm nóng giao tranh vì có vị trí chiến lược quan trọng. Việc Nga kiểm soát Mariupol được xem là một thắng lợi của Tổng thống Vladimir Putin sau hơn 3 tháng tiến hành chiến dịch quân sự. 

    Minh Hạnh (Theo NDTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-nga-bat-dau-ra-pha-bom-min-trong-nha-may-thep-azovstal-a538562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan