+Aa-
    Zalo

    Ukraine thông báo hoàn thành nhiệm vụ tại Mariupol

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ chỉ huy quân sự Ukraine cho biết nhiệm vụ bảo vệ nhà máy thép Azovstal ở Mariupol đã kết thúc, cam kết giải cứu các quân nhân còn mắc kẹt bên trong.

    Ngày 17/5, Bộ chỉ huy quân sự Ukraine thông báo rằng nhiệm vụ bảo vệ nhà máy thép Azovstal ở Mariupol đã kết thúc và lệnh cho các chỉ huy tại nhà máy Azovstal "cứu mạng binh sĩ".

    "Lực lượng đồn trú tại Mariupol đã hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu của mình. Bộ chỉ huy quân sự đã ra lệnh cho chỉ huy các đơn vị đóng quân tại Azovstal cứu tính mạng các binh sĩ. Những người bảo vệ Mariupol là những anh hùng của thời đại chúng ta", Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine nói.

    Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Anna Malyar cũng cho biết, 53 thương binh được đưa đến bệnh viện ở thị trấn Novoazovsk, trong khi 211 người di chuyển đến thị trấn Olenivka do dân quân ly khai thân Nga kiểm soát sau khi rời nhà máy gang thép Azovstal ở thành phố miền nam Mariupol.

    ukraine tuyen bo hoan thanh nhiem vu chien dau mariupol
    Xe buýt chở thành viên lực lượng Ukraine từ nhà máy thép Azovstal ở Mariupol ngày 16/5.

    Bà Malyar thêm rằng toàn bộ những người này có thể được trao đổi với tù binh Nga trong thời gian tới. Các nhân chứng thấy 5 xe buýt chở lính Ukraine đến Novoazovsk đêm qua, nhiều người trong số này bị thương và nằm trên cáng.

    Trước đó vào ngày 16/5, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận rằng sẽ có một lệnh ngừng bắn được thực hiện và một hành lang sẽ được mở ra để đưa thương binh Ukraine ra khỏi nhà máy luyện kim Azovstal, Mariupol. Theo cơ quan này, những người được sơ tán khỏi nhà máy đang bị bao vây sẽ được đưa đến bệnh viện ở Novoazovsk, vùng Donetsk, nơi họ sẽ được điều trị y tế.

    Nhà máy luyện kim Azovstal được coi là "pháo đài cuối cùng" của lực lượng Ukraine ở thành phố Mariupol khi hầu hết thành phố bị quân đội Nga và lực lượng ly khai miền đông kiểm soát. Những binh sĩ cuối cùng ở Azovstal sống trong nhiều tuần dưới các boongke và hầm trú sâu dưới lòng đất. Dân thường đã được sơ tán từ đầu tháng.

    Ukraine nhiều lần cáo buộc quân đội Nga tiếp tục tấn công vào Azovstal bất chấp tuyên bố ngừng bắn. Moscow nói rằng, Nga luôn sẵn sàng ngừng bắn, mở hành lang nhân đạo sơ tán dân thường, trong khi đó, các quân nhân Ukraine muốn rời Azovstal phải chấp nhận đầu hàng, hạ vũ khí.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-thong-bao-hoan-thanh-nhiem-vu-tai-mariupol-a537831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan