+Aa-
    Zalo

    Lionel Messi lập kỷ lục mới sau trận đấu giữa PSG và Toulouse

    (ĐS&PL) - Với cú đúp kiến tạo trong trận đọ sức giữa PSG và Toulouse, Lionel Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có 15 năm liên tiếp cán mốc hơn 15 bàn thắng và 15 kiến tạo.

    PSG đánh bại chủ nhà Toulouse 3-0 ở vòng 5 Ligue 1 trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 1/9 (theo giờ Hà Nội) nhờ các pha lập công của Neymar, Kylian Mbappe và Juan Bernat. Tuy nhiên, nhân tố giúp PSG “xuyên thủng” hàng thủ số đông của Toulouse là Lionel Messi.

    Cụ thể, ở phút thứ 37, Messi đã giúp Neymar ghi tên lên bảng tỷ số. Ban đầu, trọng tài bắt lỗi việt vị Neymar sau đường chọc khe của Messi nhưng VAR đã vào cuộc và đảo ngược quyết định của ông El Hadj.

    Ngoài ra, Messi cũng tạo ít nhất 2 cơ hội cho Mbappe trong hiệp một nhưng tiền đạo người Pháp lại không thể tận dụng. Tuy nhiên, đến lần thứ 3, chân sút này đã không thể từ chối món quà từ đàn anh sinh năm 1987. Pha ngoặt bóng và chuyền ngược của "El Pulga" mở ra khoảng trống thênh thang, công việc của Mbappe chỉ là tung cú sút nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 50.

    psg danh bai toulouse 3 0 lionel messi lap ky luc moi
    Lionel Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có 15 năm liên tiếp cán mốc hơn 15 bàn thắng và 15 kiến tạo. Ảnh: Reuters

    Messi khép lại trận đấu với 5 cú sút trúng đích, 4 đường chuyền tạo cơ hội cùng 2 pha kiến tạo. Anh được Sofascore chấm 9,1 điểm, cao nhất trên sân. Với cú đúp kiến tạo trong trận PSG – Toulouse, nam cầu thủ có tổng cộng 16 đường chuyền thành bàn (và 15 bàn thắng) cho các đồng đội trong năm 2022.

    Thành tích nói trên giúp Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có 15 năm liên tiếp cán mốc hơn 15 bàn thắng và 15 kiến tạo. Được biết, nam cầu thủ bắt đầu duy trì thành tích này kể từ năm 2008, thời điểm anh có 18 kiến tạo và 22 bàn cho Barca lẫn tuyển Argentina.

    Để duy trì một hiệu suất ghi bàn và kiến tạo ấn tượng như vậy không phải chuyện dễ dàng do việc đó đòi hỏi các ngôi sao phải toàn diện trong cả khâu dứt điểm lẫn chuyền bóng. Messi có khởi đầu mùa giải ấn tượng cùng PSG. Siêu sao sinh năm 1987 ghi 4 bàn và có 4 kiến tạo cho CLB thủ đô nước Pháp chỉ sau 6 trận.

    Bên cạnh đó, chân sút sinh năm 1987 giúp đội chủ sân Parc des Princes bất bại ở Ligue 1 và dẫn đầu bảng xếp hạng. Màn trình diễn của Messi thậm chí khiến nhiều cổ động viên các đội bóng đối thủ của PSG tại Ligue 1 thán phục.

    Thời điểm Messi được rút ra nghỉ ngơi để nhường chỗ cho Achraf Hakimi, các khán giả có mặt trên sân nhà của Toulouse đồng loạt đứng dậy vỗ tay tán dương màn trình diễn của anh. Đáp lại, nam cầu thủ mang áo số 30 cũng giơ ngón tay cái về phía khán đài để cảm ơn sự ủng hộ từ CĐV đội chủ nhà.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lionel-messi-lap-ky-luc-moi-sau-tran-dau-giua-psg-va-toulouse-a549816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan