+Aa-
    Zalo

    Liverpool giành ngôi vương Carabao Cup trước Chelsea sau 120 phút thi đấu căng thẳng

    (ĐS&PL) - Chỉ 1 bàn thắng duy nhất được ghi trong suốt 120 phút thi đấu giữa Liverpool và Chelsea tại trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Bàn thắng ở phút thứ 118 của người hùng Virgil van Dijk đã đem lại chức vô địch quý giá cho Liverpool.

    Dân trí đưa tin, với chiến thắng 1-0 sau 120 phút trước Chelsea, Liverpool đã trở thành nhà vô địch của Carabao Cup 2023-24. Van Dijk là tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

    Người hâm mộ đã có màn theo dõi một trận bóng bùng nổ, nín thở với nhiều cung bậc cảm xúc. Liverpool cùng Chelsea trải qua trận đấu căng thẳng tại Wembley, hai đội không thể phân định thắng bại sau 90 phút nên phải thi đấu hiệp phụ. Liverpool chơi hiệu quả hơn đối phương và giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Van Dijk ở phút 118.

    Ngay từ trước trận chung kết Carabao Cup, Liverpool được đánh giá cao hơn Chelsea, đoàn quân của Klopp thăng hoa ở mùa giải hiện tại và đang đứng đầu Premier League, trong khi đó Chelsea thi đấu trồi sụt và đang đứng ở giữa bảng xếp hạng. Sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool chủ động kiểm soát bóng và chơi tấn công. 

    liverpool gianh ngoi vuong carabao cup truoc chelsea sau 120 phut thi dau cang thang
    Liverpool vô địch Carabao Cup 2023-24. Ảnh: Dân trí.

    Nhưng thực tế diễn biến trận đấu, lối chơi tấn công của Liverpool trong thời gian dài không hiệu quả, Chelsea cũng không có được những pha phản công tốt trong 30 phút đầu tiên. Phút 31, Chelsea thực hiện đợt phản công nhanh, Sterling đưa được bóng vào lưới Liverpool nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài bắt lỗi việt vị với người kiến tạo Jackson.

    Liverpool chỉ chơi thực sự ấn tượng trong những phút cuối của hiệp một. Phút 40, Gakpo đánh đầu ở trung tâm vòng cấm địa đưa bóng về góc phải, thủ thành Petrovic chôn chân đứng nhìn nhưng cột dọc đã cứu thua cho Chelsea.

    Sang đến hiệp hai, thế trận có phần thay đổi khi Chelsea tấn công quyết liệt hơn và hai đội đã có những pha bóng ăn miếng trả miếng. Phút 60, Van Dijk đánh đầu tung lưới của Chelsea sau khi lên tham gia tình huống đá phạt được thực hiện bởi Robertson. Tuy nhiên, VAR xác định cầu thủ của Liverpool việt vị nên không công nhận bàn thắng. 

    Chelsea đã tạo ra những cơ hội ghi bàn rất rõ ràng vào hoảng thời gian cuối trận. Phút 85, Palmer chuyền bóng thuận lợi để Gallagher đối mặt với thủ thành Kelleher. Đáng tiếc tiền vệ của Chelsea lại dứt điểm quá hiền trong pha đối mặt, bóng trúng người thủ thành Kelleher và bị chặn lại. 

    Trong 4 phút bù giờ của 2 hiệp đá chính, Chelsea có liên tiếp bốn cú dứt điểm ở trong vòng cấm địa đối phương, dẫu vậy bóng đã không thể đi vào lưới của Liverpool khi thủ thành Keller có tới hai lần chặn bóng thành công, còn lại các đồng đội của anh đã hỗ trợ chặn bóng.

    liverpool gianh ngoi vuong carabao cup truoc chelsea sau 120 phut thi dau cang thang2
    Virgil van Dijk trở thành người hùng của Liverpool. Ảnh: VietNamplus.

    Sau 90 phút không ghi được bàn, hai đội đã bước vào hiệp phụ với sự thận trọng cao. Liverpool chơi tốt hơn Chelsea khi họ tạo được các cơ hội ghi bàn rõ nét hơn đối thủ. Sau những cơ hội không thành công, Liverpool đã mở tỷ số ở phút 118. Van Dijk lên tham gia quả phạt góc, anh di chuyển và đánh đầu đưa bóng vào lưới. Lần này trọng tài không có lý do gì để từ chối bàn thắng của đội trưởng Liverpool. Bàn thắng muộn của Van Dijk đã giúp Liverpool có chiến thắng 1-0 và trở thành nhà vô địch Carabao Cup.

    Với chiến thắng này, đoàn quân của Huấn luyện viên Juergen Klopp có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này. Đây cũng là danh hiệu Cúp Liên đoàn Anh thứ 10 trong lịch sử The Kop, bỏ xa đội xếp ngay sau về thành tích là Manchester City 2 danh hiệu.

    Chia sẻ sau khi trận đấu khép lại, người hùng của trận chung kết Virgil van Dijk cho biết chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn với đội bóng. "Kết quả này ý nghĩa lớn lao quá, chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ trong hiệp phụ và tôi rất tự hào chứng kiến họ chiến đấu. Đây là trận đấu rất căng thẳng cho cả hai phía nên tôi thở phào khi nó kết thúc, đây là danh hiệu đầu tiên của tôi với tư cách đội trưởng," Virgil van Dijk chia sẻ.

    Trung vệ người Hà Lan cũng cho biết anh cùng các đồng đội mong muốn giành thêm nhiều danh hiệu hơn nữa vì "thuyền trưởng" Juergen Kloop.

    “Tôi sẽ không nói gì quá sớm vào lúc này, nhưng hy vọng chúng tôi có thể giành thêm những danh hiệu nữa. Những chuyện bàn tán về huấn luyện viên trưởng sắp ra đi đều là từ ngoài câu lạc bộ, còn ở trong đội chúng tôi chỉ nói về việc tiếp tục hướng tới các chức vô địch."

    Về phần mình, Huấn luyện viên Juergen Klopp cho rằng Liverpool giành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng sau những gì các cầu thủ đã thể hiện ở trận đấu này, theo tờ VietNamplus.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/liverpool-gianh-ngoi-vuong-carabao-cup-truoc-chelsea-sau-120-phut-thi-dau-cang-thang-a611861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dự đoán đội hình ra sân trong trận Việt Nam vs Indonesia: Nguyễn Filip lựa chọn số 1 ở vị trí thủ môn?

    Dự đoán đội hình ra sân trong trận Việt Nam vs Indonesia: Nguyễn Filip lựa chọn số 1 ở vị trí thủ môn?

    Tính chất của trận đấu gặp đội tuyển Indonesia sẽ rất khác so với cuộc đọ sức cùng tuyển Nhật Bản. Thầy trò HLV Philippe Troussier có thể tính toán để chơi tấn công ở trận này, hướng đến chiến thắng. Do đó, nhà cầm quân người Pháp có thể tiến hành một vài điều chỉnh về nhân sự.