+Aa-
    Zalo

    Liverpool giành Siêu cúp châu Âu sau màn rượt đuổi tỷ số và loạt sút luân lưu nghẹt thở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chelsea thể hiện sự kiên cường đáng khen trong suốt trận tranh Siêu Cúp nhưng Liverpool thành công chứng tỏ họ mới là nhà vô địch châu Âu.

    Chelsea thể hiện sự kiên cường đáng khen trong suốt trận tranh Siêu Cúp nhưng Liverpool thành công chứng tỏ họ mới là nhà vô địch châu Âu.

    Ngay những phút đầu tiên của trận trận tranh Siêu cúp châu Âu, Liverpool đã tràn lên tấn công phủ đầu. Phút thứ 5, Mane tung người vô lê đưa bóng chạm tay Christensen nhưng trọng tài đã từ chối quả penalty của đội bóng áo đỏ.

    Mohamed Salah vẫn là cái tên nhận bóng chủ yếu, tiền đạo người Ai Cập cũng không thiếu cho mình những cơ hội nhưng hàng thủ của Chelsea lại cho thấy sự tỉnh táo khi ngăn chặn hầu hết những pha dứt điểm của tiền đạo đối phương.

    Đoàn quân của Frank Lampard buộc phải chơi phòng ngự phản công và cũng giống như trận đấu với Man United, họ cho thấy sự nguy hiểm của mình với những pha phản công đầy tốc độ.

    Đội hình lùi sâu tạo thành 3 tầng phòng ngự rải đều 3 tuyến của Chelsea khiến Liverpool bối rối trong cách triển khai.

    Sau hàng loạt tình huống bỏ lỡ đáng tiếc (Pedro sút dội xà, Mateo Kovacic đá hỏng pha đối mặt), Chelsea đã có bàn mở tỷ số.

    Phút 36 của trận đấu, Giroud nhận đường chọc khe hoàn hảo từ Pulisic đã bang xuống dứt diểm hạ gục Adrian mở tỷ số trận đấu cho Chelsea.

    Giroud mở tỷ số cho Chelsea.

    Pulisic tiếp tục là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên sân trong hiệp 1 khi đưa bóng vào lưới nhưng VAR đã can thiệp và từ chối bàn thắng vì cầu thủ này đã việt vị từ trước.

    Sang hiệp 2, Liverpool tấn công mãnh liệt hơn để tìm kiếm bàn thắng và đến phút 48, Sadio Mane đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Tỷ số được quân bình và hai đội lúc này lại bắt đầu lại từ đầu.

    Cả hai HLV trưởng đều không muốn trận đấu kết thúc với tỷ số hòa nên đã tung thêm nhiều sự thay đổi người trong hiệp 2. Tuy nhiên, tỷ số hòa 1-1 được giữ hết 90 phút thi đấu và 2 đội bắt buộc phải đá hiệp phụ.

    Trong hiệp phụ, Liverpool là những người vươn lên dẫn trước nhờ pha phối hợp ăn ý vẫn đến từ bộ đôi Firmino và Mane để giúp tiền đạo người Senegal hoàn tất cú đúp.

    Mane hoàn tất cú đúp.

    Những tưởng chiến thắng của đã thuộc về Liverpool thì tới phút 101, Jorginho thực hiện thành công quả phạt đền và đưa 2 đội tới loạt sút luân lưu may rủi.

    Trong khi Liverpool thành công trong cả 5 lượt sút của mình thì ở lượt sút cuối cùng bên phía Chelsea, Abraham đã không thể chiến thắng được thủ thành Adrian. Liverpool giành chiến thắng 5-4 trên chấm luân lưu để trở thành nhà vô địch Siêu cúp châu Âu.

    Liverpool có lần thứ tư vô địch Siêu cúp châu Âu.

    Đội hình thi đấu:

    Liverpool: Adrian, Gomez, Matip, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Milner, Henderson, Chamberlain, Mane, Salah.

    Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Christensen, Zouma, Emerson, Kovacic, Jorginho, Kante, Pedro, Giroud, Pulisic.

    Vi An (T/h)

    Ảnh: Getty

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/liverpool-gianh-sieu-cup-chau-au-sau-man-ruot-duoi-ty-so-va-loat-sut-luan-luu-nghet-tho-a288733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan