+Aa -
    Zalo

    Lộ diện dàn thủ khoa THPT quốc gia cả nước quy tụ toàn gái xinh lại học giỏi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi điểm thi THPT quốc gia được công bố, không ít những nữ thủ khoa xinh đẹp học giỏi trên cả nước đã dần lộ diện.

    Sau khi điểm thi THPT quốc gia được công bố, không ít những nữ thủ khoa xinh đẹp học giỏi trên cả nước đã dần lộ diện.

    Nữ sinh Phú Thọ là thủ khoa khối B cả nước

    Nữ sinh Ngô Thu Hà là thủ khoa khối B cả nước năm 2019. 

    Sáng 14/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi THPT quốc gia, nữ sinh Ngô Thu Hà chuyên Toán trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) vỡ òa vui sướng vì biết mình đạt điểm khối B cao nhất cả nước trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 (Toán 9,8, Hóa 10, Sinh 10).

    Hà từng là thủ khoa lớp chuyên Toán trường THPT Chuyên Hùng Vương trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10. Đam mê Toán, em dành nhiều thời gian học và tham dự nhiều kỳ thi, từng đạt giải nhì thi Toán Hà Nội mở rộng HOMC, huy chương bạc giao lưu học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ, hai năm liền đạt giải nhất cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

    Thu Hà cho biết sẽ nộp điểm xét tuyển vào ngành Y Dược vì theo cô nàng đây là một nghề có thể giúp đỡ được nhiều người cho nên quyết tâm theo đuổi, và đây cũng ước mơ từ những năm cấp 2 của tân thủ khoa.

    Thủ khoa khối A1 cả nước mơ thành doanh nhân

    Nữ sinh Trần Quỳnh Trang là thủ khoa khối A1 toàn quốc với 28,9 điểm. 

    Ngày 14/7, căn nhà nhỏ của nữ sinh Trần Quỳnh Trang tấp nập người tới chúc mức em trở thành tân thủ khoa khối A1 toàn quốc với 28,9 điểm (Toán 9,4, Vật lý 9,5, Ngoại ngữ 10).

    Mùa tuyển sinh 2019, nữ sinh lớp 12 Toán 1 trường THPT chuyên Hà Tĩnh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Đại học Ngoại thương và Đại học Kinh tế quốc dân. Với mong muốn trở thành doanh nhân, em sẽ theo học chuyên ngành Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương (Hà Nội).

    "Em luôn tâm niệm hãy làm những điều mình thích rồi thành công sẽ đến. Ước mơ thành doanh nhân của em có thể hơi cao xa, tuy nhiên không ai đánh thuế ước mơ. Mỗi ngày em sẽ luôn cố gắng hoàn thành một số công việc đề ra, không để thời gian trôi qua lãng phí", Trang nhoẻn miệng cười nói.

    Thủ khoa khối D1 dậy từ 4h30 mỗi sáng học bài

    Nguyễn Thị Trà My trở thành thủ khoa khối D1 cả nước với 28,4 điểm. 

    Nguyễn Thị Trà My (lớp 12A1, trường THPT Hồng Thái, huyện Đan Phượng, Hà Nội) đạt 28,4 điểm, trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối D1 cao nhất cả nước năm 2019. Cụ thể, Trà My có số điểm như sau: Toán 9,4; Ngữ văn 9, Tiếng Anh 10.

    Trà My từng giành giải nhất cuộc thi học sinh giỏi cấp trường môn Toán, giải ba cuộc thi Olympic Tiếng Anh cấp thành phố lớp 11 và giải ba kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm lớp 12.

    Bí quyết của Trà My là không học quá muộn, thường dậy từ 4h30 để ôn bài. Để chinh phục bài thi THPT quốc gia, nữ sinh chăm chỉ luyện đề, sau đó ghi chú kiến thức mới, cũng như chú ý luyện tập kỹ năng làm bài.

    Với kết quả này, Trà My dự kiến đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành Kinh tế Đối ngoại và nguyện vọng 2 là Tài chính Ngân hàng, đều của Đại học Ngoại thương Hà Nội.

    10X cho rằng đây là ngành học tốt, có nhiều cơ hội nghề nghiệp sau này. Đại học Ngoại thương là mơ ước của em trong suốt 3 năm học phổ thông.

    Thủ khoa khối C chỉ cần học 4 tiếng/ngày

    Hoàng Thị Thái Bảo là thủ khoa khối C cả nước với tổng điểm 28,75. 

    Nữ sinh Hoàng Thị Thái Bảo đến từ Nghệ An đạt được tổng điểm 28,75 khối C với Ngữ văn 9,25; Lịch sử 9,75 và Địa lý 9,75. Với kết quả này, em trở thành thủ khoa khối C của cả nước.

    Chia sẻ về cách học của mình, Thái Bảo cho biết rằng với từng bạn thì sẽ có một cách học khác nhau, tùy vào sở thích và mức độ học. Nhưng với cô nàng thì việc học phải là chuyện của từng ngày, và một thời gian kéo dài, có thể kéo dài thời gian học, có thể học mỗi ngày một lượng kiến thức nhỏ thế nhưng nhất định không được để bản thân tự dậm chân tại chỗ. Học nhiều thì thực hành cũng cần nhiều.

    Thái Bảo cũng cho biết em luôn đi ngủ trước 12h và kiên trì học 4 tiếng mỗi ngày.

    Được biết, Thái Bảo sẽ đăng ký xét tuyển vào ngành Sư phạm Ngữ văn của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội để kiên định ước mơ theo đuổi nghề giáo từ bé.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-dan-thu-khoa-thpt-quoc-gia-ca-nuoc-quy-tu-toan-gai-xinh-lai-hoc-gioi-a284439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan