+Aa-
    Zalo

    Loại dưa hấu đắt nhất thế giới, có quả giá lên đến hơn trăm triệu/quả có gì đặc biệt?

    (ĐS&PL) - Dưa hấu đen Densuke đến nay vẫn là loại dưa đắt nhất thế giới, từng được bán với giá lên tới 138 triệu đồng/quả.

    Trong số hơn 1.200 giống dưa hấu được trồng trên khắp thế giới, không loại dưa nào đắt đỏ hơn hoặc được săn lùng nhiều hơn dưa hấu đen Densuke. Được coi là “vua của các loại dưa hấu”, Densuke sở hữu vẻ ngoài kỳ lạ cùng vị vô cùng đặc biệt, khiến nhiều người đổ xô đến mua.

    Dưa hấu Densuke được trồng ở thị trấn Toma, quận Kamikawa, tỉnh Hokkaido (Nhật Bản). Do điều kiện đất đai và khí hậu đặc biệt, dưa hấu Densuke chỉ thích hợp phát triển tại đây và trở thành đặc sản trứ danh của vùng đất này.

    loai dua hau dat nhat the gioi gia len den hon tram trieu qua co gi dac biet
    Dưa hấu Densuke ít hạt, có vỏ đen bóng tự nhiên trông rất đẹp.

    Hãng tin Kyodo cho biết loại dưa hấu này bắt đầu được trồng từ những năm 1980, sau đó nhanh chóng nổi tiếng trên khắp thể giới. Hiện nay, bên cạnh Nhật Bản, Mỹ và châu Âu là hai thị trường lớn tiêu thụ loại dưa hấu này.

    Mức giá rẻ nhất cho một quả dưa hấu Densuke vào khoảng 250 USD (gần 5,7 triệu đồng), có quả được bán với giá tới 4.500 USD (hơn 102 triệu đồng). Năm 2008, một quả dưa hấu Densuke với hình dáng đẹp mắt và đặc biệt được bán với giá kỷ lục 6.100 USD (hơn 138 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại).

    Giá bán dưa hấu Densuke đắt như vậy nhưng không phải lúc nào cũng có hàng để bán vì mỗi lần thu hoạch chỉ được vài chục quả, mỗi năm chỉ có khoảng 10.000 quả dưa hấu đen được thu hoạch.

    Không chỉ hiếm, dưa hấu Densuke còn cần nhiều tháng để chăm sóc và nuôi dưỡng, đồng thời chiếm một không gian đáng kể. Điểm đặc biệt nhất của loại dưa này là ít hạt, có thịt giòn và độ ngọt cao hơn các giống dưa hấu khác.

    Vỏ dưa có màu đen bóng tự nhiên trông rất đẹp và sang trọng. Dưa hấu Densuke cũng có kích thước to hơn nhiều quả dưa hấu bình thường, với cân nặng trung bình khoảng 4kg, có quả đạt kỷ lục gần 8kg.

    Ở Nhật Bản, dưa hấu Densuke thường được sử dụng làm quà tặng trong những dịp đặc biệt như đám cưới, lễ tết… và thưởng chỉ có giới giàu có mới mua được. Tương tự hầu hết các sản phẩm xa xỉ khác, loại dưa này được đóng gói ttrong các hộp các tông hình khối được trang trí đẹp mắt và kèm theo giấy chứng nhận xuất xứ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-dua-hau-dat-nhat-the-gioi-co-qua-gia-len-den-hon-tram-trieuqua-co-gi-dac-biet-a534892.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan