+Aa-
    Zalo

    Lốc xoáy tàn phá thị trấn ở bang Texas (Mỹ) gây nhiều thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trận lốc xoáy quét qua thị trấn Perryton phía Bắc bang Texas tối 15/6 khiến nhiều người chết, mất tích và bị thương.

    Hãng AFP đưa tin, ngày 16/6 một lốc xoáy "kinh hoàng" quét qua phía bắc bang Texas (Mỹ) và tàn phá trên diện rộng, trong khi có thông tin ít nhất 3 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương.

    loc xoay tan pha thi tran o bang texas my gay nhieu thuong vong1
    Cơn lốc xoáy hình thành vào ngày 14/6 tại bang Texas. Ảnh: AP

    Hình ảnh từ máy bay không người lái của giới "săn bão" cho thấy một số tòa nhà tại Perryton, thị trấn có khoảng 8.000 dân, bị hư hại, cây cối bật gốc và nhiều ôtô bị lật.Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết chính quyền bang đã nhanh chóng điều nguồn lực ứng phó khẩn cấp nhằm cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết cho người dân.

    loc xoay tan pha thi tran o bang texas my gay nhieu thuong vong
    Hiện trường đổ nát tại bang Texas. Ảnh: NBC News

    Trận lốc xoáy còn khiến toàn bộ thị trấn Perryton bị cắt điện.

    "Chúng tôi buộc phải cắt điện tại thị trấn Perryton để đảm bảo an toàn" – đại diện công ty quản lý điện Xcel Energy cho biết.

    Việc bệnh viện địa phương không có điện cũng đã làm ảnh hưởng tới công tác điều trị những người bị thương do cơn lốc xoáy gây ra.

    loc xoay tan pha thi tran o bang texas my gay nhieu thuong vong2
    loc xoay tan pha thi tran o bang texas my gay nhieu thuong vong3
    Bang Texas chịu nhiều thiệt hại về tài sản do lốc xoáy. Ảnh: CNN

    Các cảnh báo lốc xoáy, giông bão mạnh và lũ quét được đưa ra đối với nhiều khu vực ở các bang Colorado, Oklahoma, Arkansas và Florida.

    Cơ quan Thời tiết quốc gia (NWS) Mỹ cho hay nhiều khả năng xảy ra lốc xoáy tại một số khu vực ở miền Bắc và miền Trung Texas, bao gồm cả Dallas - thành phố 1,2 triệu dân.

    "Mưa đá lớn và gió giật mạnh là những mối đe dọa chính, nhưng không thể loại trừ một hoặc hai cơn lốc xoáy", NWS cho biết trong một thông cáo.

    Theo Đài ABC, trung bình hằng năm có khoảng 132 cơn lốc xoáy ở Texas, chủ yếu xảy ra từ tháng 4 đến tháng 6, khi mùa đông lạnh lẽo nhường đường cho cái nóng mùa hè.

    Thu Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loc-xoay-tan-pha-thi-tran-o-bang-texas-my-gay-nhieu-thuong-vong-a579229.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan