+Aa-
    Zalo

    Ông Biden kêu gọi tăng cường kiểm soát súng đạn sau vụ xả súng ở Texas

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục kêu gọi các thành viên Quốc hội thuộc Đảng Cộng hòa thông qua dự luật kiểm soát súng đạn sau một vụ xả súng hàng loạt khác ở bang Texas.

    Theo Sky News, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhắc lại lời kêu gọi Quốc hội thông qua dự luật cấm vũ khí tấn công và băng đạn công suất lớn, cũng như ban hành kiểm tra lý lịch phổ quát và chấm dứt quyền miễn trừ đối với các nhà sản xuất súng.

    Lời kêu gọi của ông Biden được đưa ra ngay sau khi vụ xả súng kinh hoàng chiều ngày 6/5 gây nhiều thương vong tại trung tâm thương mại Allen Premium Outlets ở Allen, bang Texas.

    ong biden keu goi tang cuong kiem soat sung dan sau vu xa sung o texas
    Lực lượng chức năng tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Insider

    Trong đó, nghi phạm Mauricio Garcia (33 tuổi) đã xả súng khiến 8 người thiệt mạng và 7 người bị thương trước khi bị cảnh sát bắn hạ ngay tại hiện trường. Lực lượng chức năng không tiết lộ danh tính các nạn nhân và đang tiếp tục điều động cơ của vụ việc.

    Ông Biden cho biết kẻ tấn công đã sử dụng một khẩu súng trường AR-15 trong vụ xả súng. Cảnh sát cũng tìm thấy nhiều vũ khí nguy hiểm khác trong xe của đối tượng.

    "Chúng ta luôn bị sốc bởi các cuộc tấn công như vậy. Thêm vào đó, thống kê cho thấy người dân Mỹ đã phải hứng chịu khoảng 200 vụ xả súng hàng loạt trong năm nay", ông Biden nhấn mạnh.

    Trong khi đó, Thống đốc bang Texas Greg Abbott - một đảng viên Đảng Cộng hòa nhận định vụ nổ súng là rất tàn khốc nhưng cho rằng cách giải quyết hiệu quả bạo lực súng đạn nhất nên nằm ở việc giải quyết vấn đề sức khỏe tâm thần cho người dân.

    "Đã có sự gia tăng đáng kể về mức độ bạo lực đang diễn ra ở Mỹ. Chúng tôi đang làm việc để giải quyết bằng cách tìm ra nguyên nhân gốc rễ. Đó là giải quyết các vấn đề sức khỏe tâm thần đằng sau nó", ông Abbott nói.

    Một cuộc thăm dò gần đây chỉ ra rằng, sau hàng loạt các vụ xả súng khinh hoàng, hầu hết người dân Mỹ đều bày tỏ ủng hộ dự luật liên quan đến việc kiểm soát súng đạn và vũ khí nguy hiểm của Tổng thống đương nhiệm.

    Phương Uyên (Theo Sky News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-keu-goi-tang-cuong-kiem-soat-sung-dan-sau-vu-xa-sung-o-texas-a574668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan