+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng nhà trẻ Thái Lan: Lời kể của nhân chứng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số người thiệt mạng trong vụ xả súng tại một nhà trẻ ở Thái Lan đã tăng lên 34 nạn nhân, nghi phạm được cho là đã tự sát.

    Ngày 6/10, cảnh sát quận Chakkraphat Wichitvaidya cho biết vụ xả súng đẫm máu xảy ra tại nhà trẻ ở thị trấn Uthai Sawan, thuộc tỉnh Nong Bua Lamphu, miền Đông Bắc Thái Lan. Theo cập nhật mới đây, số nạn nhân thiệt mạng đã tăng lên 34 người, trong đó có khoảng 22 trẻ em trong độ tuổi 2-3 tuổi.

    Các nhân chứng cho biết khi gây ra vụ thảm sát, Panya được trông thấy mang theo cả dao. Trao đổi với Reuters, quan chức huyện Jidapa Boonsom, người đang làm việc tại một văn phòng gần hiện trường vụ thảm sát, cho biết có khoảng 30 trẻ em có mặt tại nhà trẻ vào thời điểm trên. 

    xa sung thai lan 22
    Nghi phạm vụ xả súng nhà trẻ Thái Lan. Ảnh: ViralPress

    Bà chia sẻ: "Tay súng đã xuất hiện vào khoảng giờ ăn trưa và bắn gục 4 hoặc 5 nhân viên nhà trẻ trước", nói thêm rằng trong số các nạn nhân có một cô giáo đang mang thai khoảng 8 tháng. 

    Bà Jidapa tiếp tục: "Ban đầu, mọi người tưởng tiếng nổ là pháo hoa".

    Sau khi bắn các nhân viên nhà trẻ, tay súng tiếp tục tiến vào một căn phòng khóa kín, nơi trẻ em đang ngủ, và sát hại những đứa trẻ bằng con dao hắn mang theo.

    xa sung thai lan 11
    Hình ảnh cho thấy thi thể các nạn nhân nằm la liệt trong nhà trẻ sau vụ thảm sát. Ảnh: ViralPress 

    Cảnh sát thông tin danh tính nghi phạm là Panya Khamrap, 34 tuổi, một cựu sĩ quan cảnh sát. Được biết, Panya đã bị sa thải hồi năm 2021 vì sử dụng ma tuý. Thảm kịch xả súng xảy ra chỉ 1 ngày trước khi Panya phải ra hầu toà. Sau khi gây án, Panya trốn thoát khỏi hiện trường trên chiếc xe bán tải 4 cửa hiệu Vigo màu trắng, đăng ký tại Bangkok, phần đầu xe bị xây xát nặng. Theo thông tin mới từ truyền thông Thái Lan, nghi phạm cũng đã sát hại vợ con tại nhà riêng và sau đó tự sát. 

    Lên tiếng sau vụ việc, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha đã gọi đây là một thảm kịch "gây sốc", đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân. Đồng thời, ông cũng kêu gọi các cơ quan khẩn trương chăm sóc những người bị thương trong vụ tấn công. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ke-cua-nhan-chung-vu-xa-sung-nha-tre-thai-lan-a553390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan