+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm tấn công chồng chủ tịch Hạ viện Mỹ phủ nhận cáo buộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong phiên tòa tại San Francisco (Mỹ), David Wayne DePape, nghi phạm đột nhập và tấn công ông Paul Pelosi, chồng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, đã phủ nhận các cáo buộc.

    Ngày 1/11 (giờ địa phương), David Wayne DePape, nghi phạm đột nhập vào nhà và tấn công ông Paul Pelosi, đã ra hầu tòa tại San Francisco (Mỹ). Tại phiên tòa, người đàn ông 42 tuổi đã phủ nhận mọi cáo buộc.

    Được biết, DePape bị cáo buộc với các tội danh cố gắng giết người, trộm cắp trong khu dân cư, tấn công bằng vũ khí nguy hiểm, ngược đãi người cao tuổi, bắt nhốt người cao tuổi và đe dọa quan chức nhà nước cùng gia đình họ. Đồng thời, bộ Tư pháp Mỹ cũng cáo cuộc anh ta về hành vi hành hung thành viên trong gia đình quan chức liên bang và có âm mưu bắt cóc một quan chức liên bang.

    nghi pham tan cong chong chu tich ha vien
    Ảnh mô phỏng lại phiên tòa xét xử David Wayne DePape, nghi phạm đột nhập và tấn công chồng Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Ảnh: CBS 

    Theo hồ sơ tòa án, DePape đã đột nhập vào nhà Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi ở San Francisco. Tại đây, nghi phạm đã chạm mặt ông Paul Pelosi và bị cáo buộc đã sử dụng búa tấn công ông. Bản tuyên thệ của các đặc vụ FBI cho biết thêm, họ đã thu giữ được dây trói trong phòng ngủ của ông Pelosi và trong hành lang gần cửa trước dinh thự gia đình ông.

    Theo một tài liệu tòa án khác do AP thu thập được, tại hiện trường vụ tấn công, DePape nói rằng anh ta "chán ngấy những lời nói dối đến từ Washington D.C".

    Tại phiên tòa, nghi phạm nói: "Tôi thật sự không muốn làm hại ông ấy nhưng đây là một nhiệm vụ tự sát. Tôi sẽ không đứng đây mà không làm gì ngay cả khi điều đó có thể khiến tôi trả giá bằng cuộc sống của mình".

    Nguồn tin thực thi pháp luật cho biết họ đã tìm được một danh sách "các mục tiêu khác" của DePape. AP trích dẫn tài liệu tòa án tiết lộ thêm rằng mục tiêu của DePape bao gồm cả một số quan chức địa phương, cũng như một số chính trị gia nổi tiếng cấp tiểu bang và liên bang và các thành viên trong gia đình của họ.

    DePape có thể phải đối mặt với án tù hàng chục năm nếu bị kết tội ở cấp liên bang và tiểu bang. Luật sư Quận San Francisco, Brooke Jenkins hôm 31/10 cho biết các vụ xét xử của tiểu bang và liên bang được tiến hành song song.

    Theo ông Jenkisn, các nhà điều tra tin rằng DePape có ý định sát hại ông Paul Pelosi và hành động của anh ta mang động cơ chính trị. Ông chia sẻ: "Điều rõ ràng, dựa trên bằng chứng mà chúng tôi có được cho đến nay, là ngôi nhà này và Chủ tịch Hạ viện đều là mục tiêu cụ thể của bị đơn". 

    Trong tuyên bố ngày 31/10 về vụ việc, Chủ tịch Hạ viện Pelosi cho biết tình trạng sức khỏe của chồng bà đang tiến triển tốt nhưng sẽ mất thời gian dài để hồi phục. 

    Minh Hạnh(Theo CBS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-cua-khi-pham-tan-cong-chong-chu-tich-ha-vien-my-a556093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan