+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Hạ viện Nga cảnh báo việc tăng cường các biện pháp đáp trả Ukraine

    (ĐS&PL) - Nga báo sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu nếu phía Ukraine tiếp tục thực hiện các vụ tấn công nhằm vào lãnh thổ nước này.

    Ngày 13/10, trong một bài phát biểu, Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Vyacheslav Volodin gọi vụ đánh bom cầu Crimea hôm 8/10 (Nga cáo buộc Ukraine thực hiện), là "một hành vi có tính chất khủng bố". 

    Ông Vyacheslav Volodin đồng thời cảnh báo Kiev về những đáp trả mạnh mẽ của Moscow nếu những hành động tương tự tiếp diễn.

    "Nếu những hành động có tính chất khủng bố được tiếp tục, đáp trả của chúng ta sẽ cứng rắn hơn. Tất cả những kẻ lên kế hoạch và tổ chức thực hiện những hành vi trên sẽ phải trả giá", ông Volodin nhấn mạnh.

    nga canh bao tang cuong cac bien phap dap tra ukraine dspl
    Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Vyacheslav Volodin. 

    Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra những cảnh báo tương tự. Ông Putin cáo buộc, ngoài vụ đánh bom cầu Crimea, Ukraine đã thực hiện các vụ tấn công khủng bố nhằm vào cơ sở hạ tầng điện lực và vận chuyển khí đốt của Nga trong thời gian qua, trong đó có vụ phá hoại đường ống dẫn khí đốt Turkstream và sự cố rò rỉ đường ống Nord Stream gần đây.

    Ngày 11/10, Bộ Ngoại giao Nga cũng đã đưa ra cảnh báo mới nhất đối với phương Tây, trong ối cảnh NATO và Washington cam kết tiếp tục viện trợ vũ khí cho Ukraine.

    "Moscow sẽ không do dự trong việc thực hiện các biện pháp đáp trả sự can thiệp của phương Tây với chiến dịch đặc biệt. Chúng tôi cảnh báo và hi vọng Washington cùng với NATO nhận ra nguy cơ leo thang căng thẳng không kiểm soát", Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov khẳng định.

    Đồng quan điểm với ông Ryabkov, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, việc phương Tây tăng cường hỗ trợ Ukraine sẽ làm tăng nguy cơ về một cuộc đụng độ giữa Nga và NATO.

    Trong khi đó, Mỹ và châu Âu chỉ trích các cuộc không kích của Nga nhằm vào Kiev và các thành phố lớn của Ukraine. Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ an ninh cho Kiev, trong đó có các hệ thống phòng không tiên tiến.

    Chia sẻ với CNN, Chủ tịch Nghị viện châu Âu Roberta Metsola nói rằng, EU cần hành động nhiều hơn để hỗ trợ Ukraine bằng cách cung cấp thêm các trang thiết bị quân sự giữa bối cảnh xung đột leo thang.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ha-vien-nga-canh-bao-viec-tang-cuong-cac-bien-phap-dap-tra-ukraine-a554150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan