+Aa-
    Zalo

    Lừa đảo hàng nghìn người, cặp vợ chồng nhận án hơn 10.000 năm tù

    (ĐS&PL) - Cặp vợ chồng người Thái Lan mới đây đã bị kết án mỗi người hơn 10.000 năm tù vì tội lừa đảo hàng nghìn người.

    Theo Straits Time, Tòa án hình sự Thái Lan hôm 10/5 đã kết án cô Wantanee Tippaveth và chồng là Methi Chinpha mỗi người 12.640 năm tù vì tội lừa đảo hàng tỷ bath từ hơn 2.000 người thông qua một dạng lừa đảo tín dụng huy động vốn theo hình thức đa cấp.

    lua dao hang nghin nguoi cap vo chong nhan an hon 10 000 nam tu
    Hai bị cáo Wantanee Tippaveth và Methi Chinpha. Ảnh: Thailand Most Wanted

    Sau khi xem xét các điều khoản giảm trừ vì cặp đôi đã thành thật khai nhận hành vi phạm tội của mình, tòa án đã giảm mức án ban đầu của các đối tượng xuống còn 5.056 năm. Tuy nhiên, theo The Bangkok Post, cặp vợ chồng trên dự kiến ​​sẽ chỉ ngồi tù trong 20 năm dựa trên mức giới hạn tối đa đối với tù nhân của luật pháp Thái Lan.

    Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 3 đến tháng 10/2019, cặp đôi này cùng với 7 người khác đã thông đồng sử dụng Facebook để quảng cáo và lừa mọi người đầu tư vào một chương trình tiết kiệm với lời hứa về khoản lợi nhuận 93%.

    Nếu muốn tham gia vào quỹ tiết kiệm, các nạn nhân phải gửi tối thiểu 1.000 baht (gần 700.000 đồng) và sau 9 tháng sẽ nhận được tổng cộng 1.930 baht ( khoảng 1,4 triệu đồng) cả gốc lẫn lãi.

    Để tăng khả năng thuyết phục các con mồi, bị cáo Wantanee thường xuyên đăng tải các video khoe đồ trang sức bằng vàng trong cửa hàng trang sức mà cô ta nói rằng mình đang sở hữu lên mạng xã hội. Tuy nhiên, tất cả số vàng đó chỉ là là đồ giả.

    Thống kê cho thấy, tổng cộng có 2.533 người đã bị lừa tham gia quỹ tiết kiệm này với số tiền đầu tư rơi vào khoảng 1,3 tỷ baht (hơn 900 tỷ đồng). Nhưng 9 đối tượng đã không đầu tư số tiền được ủy thác như lời hứa mà thay vào đó lại chia cho nhau để tiêu sài.

    Cảnh sát cho biết một số nạn nhân đã đầu tư toàn bộ tiền tiết kiệm cả đời và nhà cửa vào quỹ tiết kiệm của các đối tượng. Một số người được cho là đã cố gắng tự tử sau khi phát hiện bị lừa.

    Các công tố viên đã buộc tội cả 9 đối tượng với các tội danh lừa đảo nhưng chỉ Wantanee và Methi bị kết tội. Những người khác được tha bổng do thiếu bằng chứng.

    Phương Uyên ( Theo Straits Times và Bangkok Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-dao-hang-nghin-nguoi-cap-vo-chong-nhan-an-hon-10-000-nam-tu-a575104.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan