+Aa-
    Zalo

    Lực lượng ly khai miền đông Ukraine rút vũ khí hạng nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lực lượng ly khai thân Nga ngày 24/2 đã bắt đầu rút vũ khí hạng nặng từ chiến tuyến ở miền đông. Tuy nhiên, Kiev cáo buộc quân ly khai chỉ lợi dụng điều này.

    (ĐSPL) – Lực lượng ly khai thân Nga ngày 24/2 đã bắt đầu rút vũ khí hạng nặng từ chiến tuyến ở miền đông. Tuy nhiên, Kiev cáo buộc quân ly khai chỉ lợi dụng điều này để củng cố lực lượng.
    Theo Reuters, 10 xe tải chỡ vũ khí hạng nặng của phe ly khai đã rời Donetsk và hướng về thị trấn Amvrosiyvka, gần biên giới Nga. Một đoàn xe thứ hai chở 14 khẩu pháo cũng di chuyển cùng hướng.

    Pháo tự hành của lực lượng ly khai bắt đầu rút khỏi Donetsk.

    Chỉ huy lực lượng ly khai, Eduard Basurin nói rằng chính quyền ly khai không có kế hoạch quân sự mới chống chính phủ Kiev. Ông Basurin cũng khẳng định phe ly khai muốn giành quyền kiểm soát hoàn toàn Donetsk và Luhansk, bao gồm cả thành phố cảng Mariupol bằng “cách đối thoại”.
    Cuối ngày 24/2, ông Basurin khẳng định 100 khẩu pháo đã được phe ly khai rút khỏi khu vực trong cùng ngày và lực lượng ly khai sẽ rút hoàn toàn các vũ khí hạng nặng theo đúng thỏa thuận Minsk. Mặc dù, quân đội Kiev chưa sẵn sàng cho việc này.
    Tuy nhiên, Kiev nói rằng những lời nói của phe ly khai là không đáng tin. Chính phủ Ukraine cho rằng phe ly khai đang lợi dụng thời gian này để củng cố lực lượng.
    Ông Basurin cũng lên tiếng bác bỏ tuyên bố rằng phe đối lập và quân đội chính phủ đã đụng độ dữ dội gần Mariupol. Đồng thời ông cũng khẳng định quân chính phủ đã có những hành động khiêu khích trước nhưng không quá nghiêm trọng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-ly-khai-mien-dong-ukraine-rut-vu-khi-hang-nang-a85017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan