+Aa-
    Zalo

    Lực lượng phòng không Nga tuyên bố bắn hạ 21 UAV quân sự của Ukraine

    (ĐS&PL) - Trong 24 giờ qua, lực lượng phòng không Nga đã phá hủy 21 máy bay không người lái, một radar phản pháo, bắn hạ hàng loạt tên lửa của Ukraine.

    “Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 21 máy bay không người lái của Ukraine trong 24 giờ qua”, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga - Trung tướng Igor Konashenkov thông báo hôm 15/5.

    "21 UAV này đã bị phá hủy tại các khu vực gần các khu định cư Novopokrovka, Vodyanoye và Rabotino ở vùng Zaporizhzhia, Lyubimovka và Novaya Kakhovka ở vùng Kherson, Gorlovka, Peski và Volodino ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Kremennaya và Novokrasnyanka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk”, ông Igor cho biết thêm.

    nga tuyen bo pha huy 21 uav
    Hệ thống phòng không Nga. Ảnh minh họa

    Cũng theo Người phát ngôn, các lực lượng Nga đồng thời phá hủy một radar phản pháo do Mỹ sản xuất ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và bắn hạ một tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow.

    "Tại khu vực định cư Krivaya Luka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một radar phản pháo AN/TPQ-37 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy. Trong khi đó, các hệ thống phòng không của Moscow cũng đánh chặn một tên lửa hành trình Storm Shadow, 7 tên lửa chống radar HARM và 10 rocket từ hệ thống HIMARS", ông Igor nói.

    Storm Shadow là tên lửa tầm xa Anh cung cấp cho Ukraine, có tầm bắn khoảng 300km và tốc độ tối đa lên tới 1.000km/h, với tổng trọng lượng khoảng 1.300kg, mang đầu nổ đa chức năng 450kg, cho phép phá hủy nhiều mục tiêu khác nhau.

    Nhờ sử dụng công nghệ tàng hình, tên lửa này có thể làm giảm khả năng hiển thị của radar, khiến đối phương khó phát hiện. Nó có thể hoạt động cả ngày lẫn đêm, trong mọi điều kiện thời tiết. Ngoài ra, Storm Shadow được trang bị hệ thống dẫn đường tiên tiến để đảm bảo độ chính xác, hệ thống định vị vệ tinh GPS và thiết lập bản đồ địa hình.

    Storm Shadows từng được truyền thông nhận định là bước ngoặt vũ khí ở Ukraine khi có thông tin về khả năng London cấp tên lửa này cho Kiev.

    Mới đây, hía Ukraine cũng thừa nhận việc bắt đầu sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ bị Nga kiểm soát, nhưng không nêu cụ thể là vũ khí nào.

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-phong-khong-nga-tuyen-bo-ban-ha-21-uav-quan-su-cua-ukraine-a575513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan