+Aa-
    Zalo

    Lục quân Mỹ phát triển đồng phục 'áo giáp tàng hình' cho binh sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau những chiếc chiến đấu cơ tàng hình không xuất hiện trên radar của đối phương, quân đội Mỹ đang muốn phát triển đồng phục như “áo giáp tàng hình” cho binh sĩ .

    Sau những chiếc chiến đấu cơ tàng hình không xuất hiện trên radar của đối phương, quân đội Mỹ đang muốn phát triển đồng phục như “áo giáp tàng hình” cho binh sĩ .

    Radar đã trở thành một phần không thể tách rời của chiến tranh mặt đất, khiến cho những chiến sĩ ẩn nấp khó khăn hơn trên chiến trường. Vì vậy, Lầu Năm Góc muốn thiết kế loại đồng phục dệt ra từ một vật liệu dễ dàng hấp thụ thay vì phản ánh sóng radar.

    Mỹ nghiên cứu áo giáp tàng hình cho binh sĩ. Ảnh: Getty

    Công nghệ hấp thụ và che chắn của radar đã thu hút sự quan tâm ngày càng tăng do những tiến bộ gần đây trong chiến tranh điện tử và khả năng phát hiện của địch, khiến cho lực lượng Mỹ, đặc biệt là lực lượng bộ binh dễ bị phát hiện trên phổ điện từ.

    “Radar giám sát mặt đất và chiến trường tiên tiến (BSR/GSR) có sẵn ở các thị trường quân sự đem đến hiệu quả cao, di động và tự động từ đó giúp theo dõi diện tích lớn”, đại diện quân đội Mỹ tiết lộ. "Trong khi rất nhiều loại vật liệu hấp thụ sóng radar (RAM) dành cho khí tài, vũ khí và các hầm chứa đã được phát triển, các binh sĩ bộ binh vẫn chưa có được một trang phục gọn nhẹ nhằm giảm thiểu khả năng bị phát hiện bởi các loại radar giám sát mặt đất và chiến trường hiện đại (GSR)”.

    Lục quân Mỹ mong muốn trang phục mới được sản xuất từ vật liệu có thể hấp thụ sóng radar băng tần Ku và X, vốn có khả năng phát hiện vật thể từ khoảng cách lên đến 12 km. Ngoài ra, loại vải may trang phục này phải có độ bền cao, độ co giãn tốt và thoáng khí, phải chịu được được nhiệt độ từ -34 đến 50 độ C, ngay cả trong điều kiện khí hậu ẩm ướt.

    Dự án đồng phục chống radar của quân đội Mỹ đến vào thời điểm các nhà khoa học Nga cho biết họ đã phát triển đồng phục vô hình. Theo Moscow, Nga đang làm việc để cho ra các bộ đồng phục vừa giúp binh sĩ dễ dàng “ẩn thân”, lại vừa giúp họ chống chọi với các mầm bệnh trong môi trường.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Task and Purpose)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-quan-my-phat-trien-dong-phuc-ao-giap-tang-hinh-cho-binh-si-a229605.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan