+Aa-
    Zalo

    Ông Trump có thể đang sở hữu 3 loại hộ chiếu nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong tiết lộ mới nhất về cuộc đột kích của FBI vài dinh thự Mar-a-Lago, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết 3 cuốn hộ chiếu của ông đã bị thu giữ.

    Mới đây, trên mạng xã hội Truth Social, cựu Tổng thống Donald Trump đã đăng tải bài viết tố FBI "đánh cắp" hộ chiếu của ông trong cuộc đột kích vào dinh thự Mar-a-Lago tại bang Florida (Mỹ) hồi tuần trước.

    Cụ thể, ông Trump viết: "Trong cuộc đột kích của FBI vào Mar-a-Lago, họ đã đánh cắp 3 cuốn hộ chiếu của tôi (1 cuốn đã hết hạn) cùng những thứ khác. Đây là một cuộc tấn công nhằm vào đối thủ chính trị ở mức độ chưa từng có tại đất nước chúng ta".

    Hộ chiếu của ông Trump không được liệt kê trong danh sách những món đồ đã bị FBI thu giữ, danh sách đã được công khai vào hôm 12/8 theo yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ. Tuy nhiên, 3 cuốn hộ chiếu này có thể được cất trong 26 thùng giấy đã bị các đặc vụ FBI tịch thu từ dinh thự Mar-a-Lago. Phía FBI hiện chưa lên tiếng về vấn đề hộ chiếu của cựu tổng thống.

    ho chieu cuu tong thong donald trump
    Việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sở hữu 3 tấm hộ chiếu không phải điều bất thường ở Mỹ. Ảnh: AFP 

    Dù 1 trong 3 hộ chiếu trên đã hết hạn nhưng theo truyền thông Mỹ, việc một cựu tổng thống hoặc quan chức chính phủ có nhiều hơn 1 cuốn hộ chiếu vốn không phải điều bất thường. Dưới đây là thông tin về 3 loại hộ chiếu của cựu tổng thống Mỹ:

    Hộ chiếu ngoại giao

    Mỹ cấp nhiều loại hộ chiếu khác, trong đó có hộ chiếu ngoại giao - được cấp cho một người ra nước ngoài để thực hiện nhiệm vụ thay mặt chính phủ liên bang.

    Mặc dù những hộ chiếu đó không thể được sử dụng để đi du lịch giải trí nhưng các tổng thống được phép giữ những hộ chiếu này ngay cả khi đã rời nhiệm sở. Hộ chiếu ngoại giao có giá trị trong vòng 5 năm nên nhiều khả năng đây là hộ chiếu đã hết hạn mà cựu Tổng thống Trump nhắc tới.

    Hộ chiếu du lịch

    Hộ chiếu ngoại giao chỉ có giá trị cho mục đích công việc ngoại giao, vì vậy người sở hữu hộ chiếu ngoại giao có thể làm thêm hộ chiếu du lịch thông thường. Hộ chiếu du lịch có bìa màu xanh, là loại hộ chiếu mà hầu hết người Mỹ sở hữu. Đây có thể là loại hộ chiếu thứ 2 của ông Trump. 

    Hộ chiếu công vụ

    Hộ chiếu thứ ba mà ông Trump có thể đề cập đến là hộ chiếu "công vụ", được cấp cho các quan chức Chính phủ Mỹ hoặc. Hộ chiếu công vụ thường được cấp cho những người Mỹ ra nước ngoài để phục vụ chính phủ Mỹ nhưng không thuộc đoàn ngoại giao, như các thành viên nghĩa vụ quân sự tại ngũ và gia đình của họ.

    Minh Hạnh (Theo Newsweek) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-cuu-tong-thong-trump-co-toi-3-cuon-ho-chieu-a548073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan