+Aa-
    Zalo

    Lý do điều động hơn 100 sinh viên tổng vệ sinh sân Mỹ Đình

    (ĐS&PL) - Theo lãnh đạo Khu liên hợp thể thao Quốc gia, sự góp mặt của sinh viên tình nguyện giúp công tác vệ sinh sân Mỹ Đình được đẩy nhanh hơn bình thường.

    Sáng 7/1, hơn 100 tình nguyện viên, cán bộ công nhân viên thuộc Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh và Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Hà Nội đã triển khai làm vệ sinh môi trường cảnh quan cho sân Mỹ Đình.

    Đây là bước chuẩn bị trước trận Việt Nam - Myanmar (3-0) ở vòng bảng AFF Cup 2022, diễn ra vào ngày 9/1. Trong 2 trận đấu trước (gặp Malaysia và Myanmar ở vòng bảng), hình ảnh bừa bộn và mặt cỏ xấu của sân Mỹ Đình khiến dư luận bức xúc.

    hon 100 tinh nguyen vien khan truong ve sinh thay ao moi cho san my dinh dspl1
    Sinh viên tình nguyện hỗ trợ dọn dẹp sân Mỹ Đình.

    Lãnh đạo Khu liên hợp thể thao Quốc gia cho biết: "Thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, chúng tôi đã tích cực chỉnh trang các hạng mục của sân Mỹ Đình. Việc làm vệ sinh các khu vực trong và ngoài sân rồi khu vực khán đài được phối hợp chặt chẽ giữa 100 sinh viên và 100 cán bộ công nhân viên của khu liên hợp. Công tác tẩy rửa cũng được thực hiện cầu kỳ hơn.

    Chúng tôi đã phải mua thêm máy tăng áp để làm sạch các khu ghế ngồi. Nếu chỉ có 100 người của khu liên hợp thì việc rửa sạch 43.000 ghế rất khó khăn và tốn nhiều thời gian. Có thêm số lượng sinh viên lên đến 100 người, công tác vệ sinh sân cũng trở nên thuận lợi hơn".

    Trước đó, tất nhiều cổ động viên đến sân cổ vũ đội tuyển Việt Nam phàn nàn về việc ghế ngồi đóng một lớp bụi dày, cho thấy chúng không được vệ sinh trong thời gian dài.

    Đến trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Myanmar ngày 3/1, tình hình được cải thiện khi khán đài được dọn dẹp kỹ hơn nhưng các hàng ghế cho khán giả vẫn lộ rõ sự xuống cấp. Các mảng sàn ở sảnh khán đài vẫn bong tróc. 

    Ngày 5/1, Chính phủ đề nghị Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện rà soát, đánh giá thực trạng hệ thống cơ sở thi đấu thể thao, nhất là các cơ sở thuộc quyền quản lý của Bộ; khuôn khổ pháp lý và tình hình thực hiện đầu tư nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng chất lượng công trình hằng năm, làm rõ những khó khăn, vướng mắc.

    Ngày 6/1, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng chỉ đạo cử ngay đội ngũ chuyên môn kỹ thuật hỗ trợ xử lý những vấn đề ở sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, cố gắng bằng mọi biện pháp khắc phục.

    Trong cuộc họp với Tổng cục TDTT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng đề nghị Trường Đại học TDTT Bắc Ninh Nguyễn Văn Phúc tổ chức hoạt động tình nguyện hỗ trợ làm vệ sinh môi trường cảnh quan cho sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-dieu-dong-hon-100-sinh-vien-tong-ve-sinh-san-my-dinh-a562794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan