+Aa-
    Zalo

    Lý do khiến hãng hàng không Nhật khuyến khích hành khách không mang theo quần áo đi du lịch

    (ĐS&PL) - Hãng hàng không Japan Airlines đã bắt đầu để khách trải nghiệm dịch vụ mới mang tên "Any Wear". Dù không mang quần áo nhưng du khách vẫn có đồ để mặc khi du lịch.

    Hãng hàng không Japan Airlines của Nhật Bản đang bắt đầu cho du khách trải nghiệm dịch vụ mới của hãng. Với tên gọi "Any Wear, Anywhere", hành khách khi sử dụng dịch vụ của Japan Airlines không cần mang theo quần áo khi đi du lịch tại "xứ sở hoa anh đào". 

    Hãng hàng không Japan Airlines bắt đầu thử nghiệm dịch vụ mới Any Wear, Anywhere từ tháng 7, cho phép khách hàng thuê quần áo khi đến Nhật Bản. Hãng sẽ cung cấp các loại quần áo phân loại theo mùa, giới tính, kích cỡ, phong cách. Khách chỉ cần đăng nhập vào trang web và lựa chọn thứ mình thích cùng thời gian nhận và trả. Quần áo đều là hàng đã qua sử dụng hoặc hàng tồn từ các nhà máy may.

    hang hang khong nhat khuyen khich hanh khach khong mang theo quan ao di du lich ly do la gi 6jpg
    Hãng hàng không Nhật khuyến khích hành khách không mang theo quần áo đi du lịch. Ảnh: Firstpost.

    Những bộ đồ này sẽ được đưa đến khách sạn nơi bạn lưu trú. Kết thúc thời gian du lịch, khách trở về nhà còn những bộ quần áo cũng được trả về hãng, giặt sạch và đưa trở lại hệ thống. Giá dịch vụ này từ 34 đến 48 USD, thời gian thử nghiệm kéo dài đến cuối tháng 8/2024.

    Không chỉ mang tới sự tiện lợi cho khách hàng có thể đi du lịch nhẹ nhàng hơn, mục tiêu hướng tới của Japan Airlines nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon do chuyến bay ít hành lý. Qua đó, hãng có thể cải thiện tính bền vững.

    Theo bà Miho Moriya, người quản lý dịch vụ "Any Wear, Anywhere", xuất phát từ ý tưởng thường xuyên đi du lịch nước ngoài nhưng ngại mang theo nhiều quần áo, bà muốn cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mới.

    "Khi du lịch, chúng ta tới nhà hàng, khách sạn để có chỗ ăn và nơi nghỉ ngơi, nhưng chưa nơi nào cung cấp quần áo. Đây là lý do khiến tôi nảy ra ý tưởng cho khách thuê đồ", bà Miho nói.

    Dịch vụ này sau đó cũng nhận nhiều phản hồi tích cực. "Chúng tôi nhận được yêu cầu của hành khách từ 115 quốc gia dù không chạy quảng cáo", Miho nói. Mỹ và Australia là những nước có số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này nhiều nhất.

    hang hang khong nhat khuyen khich hanh khach khong mang theo quan ao di du lich ly do la gi 5jpg
    Hãng hàng không Nhật khuyến khích hành khách không mang theo quần áo đi du lịch. Ảnh: Firstpost.

    Đại diện hãng bay cho biết dịch vụ cho thuê quần áo ra đời nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon thông qua giảm tải trọng máy bay. Du khách sử dụng dịch vụ Any wear, Anywhere không cần mang nhiều quần áo hoặc chẳng mang theo gì ngoại trừ bộ mặc trên người. Nhờ đó, trọng lượng hành lý giảm đi đáng kể. Tác động của cuộc thử nghiệm sẽ được tiết lộ vào tháng 8/2024, Japan Airlines sẽ kiểm đếm mức giảm trọng lượng và tính toán chính xác mức giảm khí thải.

    Nina Gbor, chuyên gia và nhà giáo dục thời trang bền vững, cho rằng dự án này là một bước đi tích cực. "Mọi người mua quần áo mới chỉ để đi nghỉ, đi công tác nên dịch vụ này sẽ giảm thiểu tình trạng lãng phí quần áo không cần thiết và tiết kiệm chi phí", Gbor nói.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-khien-hang-hang-khong-nhat-khuyen-khich-hanh-khach-khong-mang-theo-quan-ao-di-du-lich-a592315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan