+Aa-
    Zalo

    Mặc kệ nhóm múa say sưa biểu diễn, một "vũ công nhí" ngủ ngon lành ngay trên sâu khấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoảnh khắc hồn nhiên và đáng yêu của bé gái đã khiến rất nhiều người "rụng tim", nhận về nhiều lượt yêu thích và bình luận.

    Mới đây, một sự kiện văn nghệ nhân ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1/6 tại Trùng Khánh, Trung Quốc đã khiến cộng đồng mạng không khỏi "dở khóc dở cười".

    be-gai-ngu-ngon-lanh-tren-san-khau.mp4

    Theo đó, một nhóm các em học sinh mẫu giáo khoảng 3 tuổi mặc trang phục màu hồng đang múa trên sân khấu. Thế nhưng, trong khi các bạn đã "hóa bướm" thành công, tung cánh biểu diễn thì phía sau còn sót lại một cô bé nằm ngủ say sưa, quên mất nhiệm vụ phải "phá kén" của mình.

    Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người hài hước cho rằng cô bé đã diễn quá nhập tâm phần "chú nhộng" nhưng rồi lại ngủ quên ngay trên sân khấu.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Đến cái dáng nằm ngủ cũng đáng yêu vô đối";

    "Con bé đang diễn hình ảnh sâu bướm còn chưa phá kén mà, nó mới chỉ là một con nhộng thôi";

    "Cô bé nằm ngủ thật đó hả?";

    "Cả hàng phía trước đều đã hóa bướm cả, chỉ mình bé vẫn còn là con nhộng, còn có mặt mũi mà ngủ nữa chứ".

    Trên thực tế, việc tạo điều kiện cho con thường xuyên tiếp xúc trước đám đông là cách để giúp trẻ rèn luyện tính tự tin hơn. Cha mẹ hãy cùng chia sẻ và tạo động lực cho con để con thể hiện bản thân tốt nhất bằng cách:

    Tạo cơ hội cho trẻ thể hiện

    Cha mẹ hãy đóng vai làm khán giả hoặc ban giám khảo để lắng nghe con trình bày, hát… Hãy cho con cơ hội để thể hiện chính mình, bằng cách hãy gợi ý cho con giảng lại bài toán cho em chẳng hạn. Khi trẻ giảng lại bài thì đó chính là kỹ năng nói trước đám đông nhằm thuyết phục cho người khác.

    Do đó việc tạo cơ hội thử sức cho con nghĩa là bạn có thể đưa bé đến các lớp học phù hợp để bé học kỹ năng này, có thể cho con cơ hội lên sân khấu trong những buổi tiệc tùng chỉ để bé dạn dĩ dần với việc mọi người đang lắng nghe con.

    Tăng cường rèn luyện cho con khả năng tương tác, phản xạ

    Việc chơi với các bạn cùng lứa tuổi sẽ khiến trẻ có cảm giác an toàn, không còn nhút nhát, sợ sệt. Khi chơi cùng các bạn, trẻ sẽ tự tin nói ra những suy nghĩ, ý kiến của mình mà không sợ bị sai, bị mắng. Khi điều này tạo thành thói quen, trẻ sẽ học được cách đưa ra quan điểm cá nhân.

    Ngoài ra để trẻ tự tin vào bản thân, mạnh dạn và thoải mái trình bày những ý tưởng, chính kiến của mình thì rất cần những khuyến khích, khen ngợi kịp thời, động viên của cha mẹ dành cho con khi con còn bé. Không nên so sánh, quát nạt trẻ trước mặt những người bạn của con.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-ke-nhom-mua-say-sua-bieu-dien-mot-vu-cong-nhi-ngu-ngon-lanh-ngay-tren-sau-khau-a539650.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan