+Aa-
    Zalo

    Mách bạn giải pháp điều trị đau đầu, mất ngủ hiệu quả không dùng thuốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giấc ngủ rất quan trọng. Việc bạn ngủ ngon vào ban đêm sẽ quyết định trạng thái tinh thần, sự sáng suốt trong công việc của bạn vào ban ngày. Nếu chẳng may bạn bị đau đầu, mất ngủ, hãy đọc bài viết sau để khắc phục tình trạng đó nhé.

    Nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ, đau nửa đầu

    Các nghiên cứu trong y học hiện đại chỉ ra rằng có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ, liên quan đến các bệnh lý, chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt của người bệnh. Các nguyên nhân có kể đến như:

    - Thiếu máu lên não: Chứng mất ngủ và đau nửa đầu có liên quan trực tiếp đến hệ mạch máu não, đặc biệt khi lượng máu lưu thông lên não ít, khiến hoạt động của hệ thần kinh bị rối loạn, suy giảm chức năng. 

    anh 1

    Lương y Trần Văn Linh nổi tiếng với phương pháp chữa bệnh bằng châm cứu, bấm huyệt

    - Căng thẳng thần kinh: Stress, căng thẳng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng khó ngủ, mất ngủ trong xã hội hiện đại. Căng thẳng quá mức trong thời gian dài sẽ khiến mất cân bằng quá trình hưng phấn và ức chế, đặc biệt gây giảm nội tiết tố melatonin – vốn đóng vai trò điều hòa giấc ngủ, từ đó gây rối nhịp ngủ tự nhiên. Như một vòng luẩn quẩn, khi không ngủ được người bệnh lại càng lo lắng, và các triệu chứng lo âu căng thẳng càng trầm trọng hơn. Quá trình này sẽ tạo thành vòng luẩn quẩn khiến tình trạng mất ngủ kéo dài và trầm trọng hơn. 

    - Các bệnh lý: Các bệnh như viêm khớp, hen suyễn, Parkinson… thường gây ra các cơn đau và khó chịu khiến người người bệnh không có trạng thái thư giãn và thoải mái để có thể đi vào giấc ngủ. Thêm vào đó, thuốc điều trị các bệnh này có thể mang đến những các dụng phụ gây rối loạn giấc ngủ.

    anh 2
    Bệnh nhân  Nguyễn Thị Loan quê Hải Phòng

    - Thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng: Chế độ ăn uống mất cân đối gây ra tình trạng thiếu hụt các vi chất quan trọng cần thiết cho quá trình chuyển hóa năng lượng, điều hòa giấc ngủ như: Mg, Vitamin nhóm B, Na, K… cũng gây ra tình trạng đau đầu mất ngủ.

    - Thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh: Lạm dụng cà phê, trà… là những thức uống có chứa caffeine có thể khiến bạn rơi vào tình trạng tỉnh táo quá mức và khó đi vào giấc ngủ.

    Lương y Trần Văn Linh chữa đau đầu mất ngủ hiệu quả không dùng thuốc

    CÓ thể nói bệnh đau đầu mất ngủ đang dần trẻ hóa, đây không phải là căn bệnh của người già mà giới trẻ bị rất nhiều. Thậm chí có cháu mới 7 tuổi cũng bị bệnh. Đó là trường hợp cháu Nguyễn hải dương sinh năm 2014 ở thôn tiên Nông, xã Đại Bản, Hải Phòng. Gần đây cháu hay kêu đau đầu và rất khó ngủ, chị Bình nghĩ do thời tiết nên con khó chịu, nhưng vài ngày sau cháu vẫn kêu đau đầu và không ngủ được. Gia đình Bình lo lắng nên đưa cháu lên bệnh viện nhi bác sỹ cũng cho uống thuốc nhưng không đỡ. Được bạn bè giới thiệu nên gia đình đưa cháu đến thầy Linh bấm huyệt, sau 4 ngày cháu hết đau đầu và ngủ ngon như trước kia.

    anh 3
    Cháu Dương cùng mẹ

    Hay như chị Nguyễn Kim Loan là kế toán, sinh sống tại Hải Phòng. Vốn khỏe mạnh bình thường, nhưng đột nhiên chị đau đầu ù tai, nghe có tiếng kêu trong tai, cơ thể mệt mỏi, tụt huyết áp thường xuyên. Cứ nghĩ do áp lực công việc nhưng sau khi điều chỉnh lại chị vẫn đau đầu và khó ngủ nên đã đi khám nhiều nơi đều kết luận chị bị tiền đình cho uống thuốc và tiêm đỡ một thời gian lại đau nặng hơn. Chị tiếp tục tái khám và uống thuốc tiền đình nhưng không cải thiện. Sau đó chị lên bệnh viện Trung ương kiểm tra bác sỹ kết luận chị không bị bệnh gì nên cho đơn thuốc về uống nhưng đầu vẫn đau và không ngủ được. Tình cờ trong một lần đi tập thể dục chị được một người bạn chia sẻ cũng từng bị đau đầu, khó ngủ chữa nhiều nơi không đỡ đến khi gặp lương y Trần Văn Linh, sau 6 ngày châm cứu, bấm huyệt, bệnh của chị đã đỡ 60%. Lúc này chị Loan mừng như vớ được vàng, chị cấp tốc sang Hải Dương để gặp thầy Linh chữa bệnh. Sau mấy ngày châm cứu, bấm huyệt, cảm giác ù tai, đau đầu cải thiện rõ rệt. Điều quan trọng chị đã ngủ một mạch từ đêm đến sáng.

    anh 4
    Chị Nguyễn Thị Quyên tìm lại giấc ngủ nhờ châm cứu, bấm huyệt

    Trường hợp nữa là chị Nguyễn Thị Loan quê Hải Phòng chị bị đau đầu, ù tai, giảm trí nhớ, cơ thể rất mệt mỏi. Chị Loan đi khám và được kết luận mắc tiền đình. Chị uống thuốc và tiêm theo đơn của bác sỹ nhưng bệnh không đỡ. Gia đình lo lắng đưa chị lên bệnh viện trung ương để khám, ở đây bác sỹ chẩn đoán chị không có bệnh và kê thuốc theo triệu chứng về uống. Mấy ngày đầu uống thuốc chị thấy giảm đau đầu, nhưng vài ngày sau lại đau nặng hơn mặc dù vẫn đang uống thuốc. Lo lắng, ai mách đâu chị cũng qua thăm khám nhưng bệnh không thay đổi. May mắn chị được bạn bè giới thiệu chị qua thầy Linh để chữa bệnh. Phương pháp chữa bệnh của thấy rất đơn giản, chỉ châm cứu và bấm huyệt mà triệu chứng giảm đáng kể. Ngày đầu châm cứu kết hợp bấm huyệt chị Loan thấy tai giảm ù, đau đầu không còn nữa. Đến ngày thứ 10 triệu chứng ù tai thuyên giảm nhiều, đầu không còn đau, cơ thể khỏe mạnh, tinh thần chị Loan vui vẻ trở lại.

    Bệnh nhân có nhu cầu liên hệ qua địa chỉ: Lương y Trần Văn Linh

    Địa chỉ: Xã Kim Liên (Kim Lương cũ), huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

    Điện Thoại: 096 915 56 92

    Facebook: https://www.facebook.com/luongy0969155692

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-giai-phap-dieu-tri-dau-dau-mat-ngu-hieu-qua-khong-dung-thuoc-a502598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan