+Aa-
    Zalo

    Mách bạn những bí quyết sắm Tết vừa tiết kiệm lại hiệu quả nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãy tham khảo bài viết dưới đây, có thể bạn sẽ tìm ra được cách để tiết kiệm tiền trong khoảng thời gian mua đồ sắm Tết

    Khi Tết đang đến thật gần, các bà nội trợ luôn cảm thấy đau đầu, thậm chí "stress" vì những khoản chi tiêu, mua sắm không tên. Tiền trong túi luôn trong tình trạng "không cánh mà bay" một cách không kiểm soát.

    Nhiều chị em nội trợ thường than vãn rằng, dù mua nhiều vẫn cảm thấy thiếu, hoặc mua vì cảm thấy mặt hàng hấp dẫn nhưng lại thừa thãi không sử dụng vào dịp Tết. Chi tiêu tiết kiệm chính là cách tôn trọng đồng tiền mà mình làm ra, tránh lãng phí cho những nhu cầu thực sự không cần thiết.

    Vì thế, hãy cùng tham khảo thêm những mẹo nhỏ dưới đây, chắc chắn mỗi mẹo nhỏ sẽ là một trong những kinh nghiệm hữu ích giúp bạn đón năm mới an vui, tiết kiệm.

    Ghi chú những thứ cần mua

    Trước khi bắt đầu mua sắm, các bà nội trợ nên lập một danh sách những thứ đồ cần mua phục vụ cho ngày Tết. Sau đó, phân loại và sắp xếp thứ hạng ưu tiên món đồ nên mua và loại bỏ đồ không thực sự cần thiết.

    Ngoài ra, việc dự trữ thực phẩm hơn 10 ngày Tết rất dễ bị hư hỏng, vì thế các bà nội trợ khi mua cũng nên cân nhắc mua số lượng vừa đủ, không tích trữ quá nhiều. Bởi lẽ hiện nay nhiều siêu thị và các chợ lớn đều bắt đầu hoạt động trở lại từ khá sớm nên việc mua thực phẩm tươi ngon cũng trở nên dễ dàng hơn so với trước.

    bi quyet sam tet
     
    Tận dụng đồ cũ
     
    Thay vì tốn một khoản tiền không nhỏ để mua đồ mới, có những đồ vật cũ bạn có thể tái sử dụng để tiết kiệm như: những đồ trang trí cây đào, mai, quất; câu đối...
     
    Huy động trí tưởng tượng, sáng tạo của mọi thành viên trong gia đình, biến những đồ cũ không dùng đến như: hộp bìa cát tông, những ấm trà, chiếc cốc, ly thủy tinh cũ,... thành những chiếc lọ cắm hoa, những chiếc hộp đựng đồ mới,... Như thế vừa tiết kiệm lại vừa tạo được sự mới mẻ, độc đáo.

    Theo dõi các đợt khuyến mãi

    Nhằm kích thích mua sắm dịp cuối năm, nhiều nhãn hàng, hệ thống siêu thị không ngần ngại tung ra các đợt khuyến mãi lớn. Đây là cơ hội tốt cho những tín đồ mua sắm tìm được mặt hàng ưng ý với giá hời.

    Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng và đối chiếu với kế hoạch mua sắm ban đầu mà mình đã lập ra. Hãy chỉ nên mua những món đồ thật sự cần thiết, tránh thấy đồ rẻ mà mua quá nhiều trong khi chưa thật sự cần dùng tới.

    Một điểm lưu ý trong các chương trình khuyến mãi này là khi mua sắm, các chị em cần để ý hạn sử dụng và chất lượng sản phẩm để tránh mua phải những mặt hàng kém chất lượng hoặc sắp hết hạn sử dụng.

    bi quyet sam tet 2

    Đơn giản hóa mọi thứ

    Một yếu tố vô cùng cần thiết, cũng chính là chìa khóa trong cuộc sống của bạn, chính là đơn giản hóa mọi thứ. Dù bạn có tiết kiệm hay lên kế hoạch chi tiết cho việc chi tiêu nhưng nếu danh sách cần tiêu vẫn dài vô kể thì việc tiết kiệm cũng không thực sự hiệu quả. Ngoài việc cân nhắc mua những món đồ, bạn cần đơn giản hóa mọi thứ.

    Hãy nghĩ xem việc mua món đồ ấy có thực sự cần thiết không. Tết là dịp để mọi người sum vầy, đầm ấm. Chi tiêu mất kiểm soát khiến nhiều người cảm thấy sợ Tết, mệt mỏi khi phải chi tiêu nhiều. Hãy đơn giản hóa từ việc mua sắm đồ đạc, ăn mặc... để giúp cả gia đình vừa tiết kiệm chi phí vừa cảm thấy vui vẻ.

    Mua hàng online

    Tương tự như các siêu thị, công ty… thị trường mua sắm online cuối năm cũng rất sôi động và sự cạnh tranh lớn. Theo đó, trên các website tiêu dùng thường xuyên chạy rất nhiều chương trình khuyến mại lớn trước dịp Tết. Một số kinh nghiệm dành cho các bà nội trợ là hãy tham khảo kỹ những bình luận của người tiêu dùng trước đó để có thể lựa chọn mặt hàng đảm bảo chất lượng.

    Cách thức này sẽ giúp cho các bà nội trợ tiết kiệm được khoảng thời gian đi lại cũng như giảm tránh đến những chỗ đông người.

    bi quyet sam tet 3

    Tự chuẩn bị món ăn

    Một cách tiết kiệm chi phí đáng kể đó chính là các bà nội trợ có thể tự tay chuẩn bị các món ăn truyền thống cho mâm cơm ngày Tết như gói bánh chưng, làm giò chả, muối dưa hành… Có thể tốn đôi chút thời gian và hơi mệt nhưng bù lại các thành viên trong gia đình sẽ có khoảng thời gian ý nghĩa, tăng sự kết nối khi cùng quây quần chuẩn bị Tết.

    Và sau khi mọi thứ chuẩn bị xong, cảm giác được thưởng thức những món ăn do chính tay mình chế biến cũng như yên tâm về mặt đảm bảo an toàn thực phẩm sạch.

    Tặng quà Tết tinh tế mà vẫn tiết kiệm

    Nhiều người có quan niệm quà Tết càng đắt tiền thì càng có giá trị. Tuy nhiên, tặng quà Tết thực chất là dịp để bày tỏ sự quan tâm, tri ân với những người mình trân trọng. Chính vì vậy, quà Tết không nhất thiết phải là những vật phẩm đắt đỏ.

    Bạn nên cân nhắc những món quà có ý nghĩa, thật sự phù hợp với đối phương, đồng thời cũng phù hợp với khả năng tài chính của mình bởi suy cho cùng, thông qua món quà đó, thông điệp gửi gắm chính là sự quan tâm và trân trọng của bạn dành cho họ.

    bi quyet sam tet 4

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-nhung-bi-quyet-sam-tet-vua-tiet-kiem-lai-hieu-qua-nhat-a557492.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan