+Aa-
    Zalo

    Mái ấm công đoàn cho giáo viên miền núi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong những năm gần đây, vai trò của tổ chức công đoàn trường THPT Cao Thắng (Hà Tĩnh) đã thực sự trở nên có hiệu quả.

    (ĐSPL) – Trong những năm gần đây, vai trò của tổ chức công đoàn trường THPT Cao Thắng (Hà Tĩnh) đã thực sự trở nên có hiệu quả.

    Trường THPT Cao Thắng mang tên một anh hùng lịch sử. Ngôi trường này nằm ở phía Tây huyện Hương Sơn, chủ yếu phục vụ công tác dạy và học cho con em của 6 xã trên địa bàn.

    Hoạt động trong một môi trường đặc thù (Giáo dục gắn với sự nghiệp trồng người – PV), nhà trường tập trung xây dựng đội ngũ đoàn viên công đoàn là cán bộ giáo viên giỏi về chuyên môn, tinh thông về nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức.

    Công đoàn trường thường xuyên tổ chức các hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ, chăm lo đến đời sống của mỗi cá nhân công đoàn. Mỗi khi gia đình của cán bộ công đoàn có việc vui hay buồn, tổ chức đều đến tận nhà các thầy, cô giáo để hỏi thăm và động viên vượt qua khó khăn trước mắt để chăm lo cho sự nghiệp trồng người. 

    Mái ấm công đoàn cho giáo viên miền núi
    Đại hội chi đoàn giáo viên năm học 2014 – 2015
    Thầy giáo Ngyễn Thế Nhật, giáo viên dạy bộ môn tin học cho biết: “Tổ chức Công đoàn trường THPT Cao Thắng đã thực sự đem lại niềm tin cho anh em cán bộ chúng tôi. Mỗi cán bộ giáo viên trong nhà trường dù có việc vui hay buồn, công đoàn luôn có mặt kịp thời để động viên chia sẻ, chính điều đó đã tạo tinh thần tốt cho anh em chúng tôi hoàn thành công tác và nhiệm vụ”.

    Tổ chức công đoàn nhà trường thường xuyên chăm lo giáo dục chính trị, tư tưởng, phổ biến kịp thời các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, thời sự trong nước và thế giới nhằm nâng cao giác ngộ chính trị, xây dựng ý thức trách nhiệm, hiểu biết rộng về các vấn đề xã hội, nắm được các chính sách, chế độ để thực hiện. Cũng thông qua đó để thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua.

    Xác định nhiệm vụ chính của người thầy giáo là giảng dạy, truyền thụ kiến thức một cách có hiệu quả đến người học, Công đoàn nhà trường cùng với ban giám hiệu lên kế hoạch, tạo điều kiện thuận lợi, động viên khích lệ đoàn viên công đoàn tham gia các khoá đào tạo nâng cao về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cải tiến phương pháp giảng dạy, tự học, tự bồi dưỡng kiến thức, đáp ứng được yêu cầu giảng dạy trong thời kỳ mới. Hiện nay, trong đội ngũ cán bộ công nhân viên chức nhà trường đã có 6 thạc sĩ, 6 bảo vệ chuyên ngành 2. 

    Mái ấm công đoàn cho giáo viên miền núi
    Chương trình ngoại khóa giáo dục phổ biến pháp luật và hoạt động kỹ năng sống năm học 2014 – 2015.
    Thầy giáo Nguyễn Văn Anh, chủ tịch Công đoàn nhà trường cho biết: “Tổ chức Công đoàn trường THPT Cao Thắng tập trung nâng cao bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên. Chúng tôi xem đây là “huyết mạch” để thúc đẩy nhà trường ngày càng đi lên. Hiện nay, chất lượng giáo viên của chúng tôi đã đạt chuẩn 100\%”.

    Từ năm học 2012 – 2013 đến nay, Ban chấp hành Công đoàn đã tổ chức mở nhiều lớp bồi dưỡng cho giáo viên về kiến thức tin học, thiết kế bài giảng, trình chiếu giáo án điện tử, sử dụng phần mềm quản lý giáo dục, kiểm diện, ghi điểm, tính điểm xếp loại học sinh, dạy học bộ môn, ra đề thi trắc nghiệm, cách khai thác kiến thức trên mạng và cách sử dụng, bảo quản máy móc, thiết bị...

    Những việc làm thiết thực của Công đoàn trường THPT Cao Thắng góp phần khẳng định vai trò của công đoàn cơ sở trong việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mai-am-cong-doan-cho-giao-vien-mien-nui-a69361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngành giáo dục Việt Nam cần “gãi đúng chỗ ngứa”

    Ngành giáo dục Việt Nam cần “gãi đúng chỗ ngứa”

    (ĐSPL) - Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên ĐBQH, Nhà nước phải có chính sách thực tế hơn, tạo điều kiện cho những người đi học nước ngoài về nước phát huy được năng lực của họ thì mới tận dụng được nguồn nhân lực đáng quý này.