+Aa-
    Zalo

    Malaysia Airlines có thể đổi tên sau 2 vụ rơi máy bay thảm khốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau hai thảm kịch rơi máy bay chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng, Malaysia Airlines tính đến khả năng tái cơ cấu và đổi tên hay thậm chí đổi cả logo của hãng.

    (ĐSPL) – Sau hai thảm kịch rơi máy bay chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng, Malaysia Airlines tính đến khả năng tái cơ cấu và đổi tên hay thậm chí đổi cả logo của hãng.
    Thảm kịch MH17 và MH370 quả là một cú sốc đối với ngành hàng không thế giới cũng như Malaysia Airlines. Hãng hàng không Malaysia vốn đã làm ăn thua lỗ nay lại càng gặp phải khó khăn hơn trước sự cạnh tranh của các hãng hàng không trong khu vực.
    Malaysia Airlines có thể đổi tên sau hai vụ rơi máy bay thảm khốc

    Malaysia Airlines đứng trước khả năng tái cơ cấu và thay đổi toàn diện

    Giám đốc thương mại Hugh Dunleavy của Malaysia Airlines ngày 27/7 cho biết chính phủ Malaysia đã bắt đầu quá trình đánh giá lại khả năng kinh doanh của Malaysia Airlines sau 2 thảm họa liên tiếp. Việc tái cơ cấu gần như là không thể tránh khỏi đối với hãng hàng không Malaysia vốn tạo nên công ăn việc làm cho khoảng 20.000 nhân viên và phục vụ hơn 50.000 hành khách mỗi ngày.
    Theo Daily Mail, kế hoạch tái cơ cấu của chính phủ Malaysia bao gồm việc đề ra phương án kinh doanh một cách hiệu quả hơn bằng các đường bay mới, thay đổi tên gọi hãng hàng không, thay đổi số hiệu chuyến bay hay thậm chí là thay đổi cả logo biểu tượng của Malaysia Airlines.
    Bên cạnh đó, hãng hàng không Malaysia cũng đề nghị ngành hàng không thế giới thành lập một tổ chức chuyên theo dõi và định hướng các đường bay an toàn. Trách nhiệm đưa ra quyết định về một đường bay an toàn qua nhiều khu vực giao tranh hay gặp phải bất ổn trên thế giới lâu nay thuộc về các hãng hàng không. “Nhưng sau sự kiện MH17, chúng tôi cho rằng cần có một tổ chức quốc tế đứng ra điều phối, theo dõi các đường bay và quyết định đường bay này có an toàn cho các máy bay thương mại hay không”, ông Dunleavy tuyên bố.
    Theo kế hoạch, các quan chức hàng không thế giới sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn vào ngày 29/7 để thảo luận những vấn đề sau thảm kịch MH17. "Cuộc họp cấp cao đặc biệt này sẽ bao quát những hành động cụ thể nhằm giảm nhẹ những nguy cơ với các chuyến bay dân sự khi đi qua khu vực xung đột”, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) cho biết. “Điều quan trọng là những thảm kịch tương tự như MH17 sẽ không được phép xảy đến trong tương lai”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-airlines-co-the-doi-ten-sau-2-vu-roi-may-bay-tham-khoc-a43234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan