+Aa-
    Zalo

    Mâm xôi "cá Koi" ngũ sắc cúng ông Công ông Táo của mẹ Hà Nội gây "bão" mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hình ảnh mâm xôi ngũ sắc cúng ông Công ông Táo của chị Nguyễn Mai Hoa (43 tuổi, Hà Nội) sau khi được đăng tải đã lập tức nhận được vô số lượt yêu thích từ cộng đồng mạng, đặc biệt là những người yêu ẩm thực.

    xoi ngu sac ca koi 1
    Mới đây, chị Nguyễn Mai Hoa (43 tuổi, Hà Nội) đã đăng tải lên hội nhóm "Yêu bếp" hình ảnh mâm xôi ngũ sắc "cá Koi" cực bắt mắt cho ngày ông Công ông Táo 2022 ngay lập tức nhận được "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng.
    xoi ngu sac ca koi 2
    Chị Mai chia sẻ chị sử dụng nếp Tú Lệ để tạo nên món xôi đặc sắc này. Lá nếp tạo màu cho xôi xanh, lá cẩm làm xôi tím, nghệ nhuộm xôi vàng và màu đỏ của gấc đang vào mùa.
    xoi ngu sac ca koi 3
    Khi tạo hình cá chép nhất định phải làm khi xôi còn nóng thì những hạt xôi mới bám dính nhau, tạo độ liên kết giữa các màu tạo cảm giác mềm mại, hút mắt.
    xoi ngu sac ca koi 41
    Về cảm hứng để tạo nên mâm xôi "cá Koi" này, chị Mai Hoa cho biết: "Từ trước đến nay mình thấy các màu sắc của xôi rất đẹp, nhưng không hiểu vì sao mà 'cá xôi' được bán chỉ toàn thấy màu đỏ. Bởi vậy, tôi mới thử sáng tạo như vậy cho mâm xôi nhìn sinh động hơn cũng tạo niềm vui cho cả gia đình".
    xoi ngu sac ca koi 51
    Chi Hoa cũng tiết lộ công đoạn khó nhất khi làm xôi ngũ sắc kiểu này là việc giữ cho xôi nóng hổi trong lúc tạo hình để đảm bảo cho "da cá" đẹp nhất có thể.
    xoi ngu sac ca koi 71
    Bên cạnh đó, việc chọn gạo cũng giữ vai trò quan trọng không kém, phải chọn nếp mới, ngon thì các hạt xôi mới săn nhưng vẫn dẻo, lúc đó "cá" mới giữ được độ tự nhiên mà không bị khiên cưỡng.
    xoi ngu sac ca koi 81
    "Tôi có một căn bếp riêng nên việc thử nghiệm các món mới là điều không hề khó khăn, nguyên liệu lúc nào cũng đủ đầy để mày mò. Hơn hết, chồng và các con lúc nào cũng hào hứng để được thưởng thức tay nghề của tôi nên việc thực hiện món ăn nào cũng vô cùng vui vẻ", chị Hoa tâm sự.
    xoi ngu sac ca koi 91
    Bài đăng của chị Mai Hoa hiện vẫ đang tiếp tục nhận được lượt "thả tim" khủng từ cộng đồng mạng. 

    Linh Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mam-xoi-ca-koi-ngu-sac-cung-ong-cong-ong-tao-cua-me-ha-noi-gay-bao-mang-a526725.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan