+Aa-
    Zalo

    Man City bị UEFA cấm dự Champions League trong 2 năm và phải nộp phạt 30 triệu euro

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Man City chính thức bị loại khỏi các giải đấu do UEFA tổ chức trong 2 mùa giải liên tiếp do vi phạm luật công bằng tài chính.

    Man City chính thức bị loại khỏi các giải đấu do UEFA tổ chức trong 2 mùa giải liên tiếp do vi phạm luật công bằng tài chính.

    VnExpress dẫn thông báo trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA cho hay: "Dựa trên những bằng chứng, Phòng Xét xử của UEFA phát hiện CLB Man City vi phạm nghiêm trọng luật Công bằng Tài chính. Đội bóng này đã khai khống doanh thu từ nhà tài trợ để đạt điểm hòa vốn, trong báo cáo gửi lên UEFA từ năm 2012 đến 2016.

    Man City cũng không hợp tác với cơ quan kiểm soát tài chính của UEFA trong quá trình điều tra. Man City sẽ bị cấm dự các giải đấu thuộc UEFA mùa 2020-2021 và 2021-2022, và phải nộp phạt 30 triệu euro (khoảng 32,5 triệu USD)".

    Man City bị UEFA cấm dự Champions League trong 2 năm. Ảnh: PA

    Hồi tháng 5/2019, Man City cũng dính những cáo buộc tương tự. Tuy nhiên, họ đã lên tiếng phủ nhận điều này.

    Theo Guardian, đội chủ sân Etihad sẽ gửi đơn lên Tòa án Thể thao để kháng cáo.

    Theo thông tin từ Trí thức trẻ, phản ứng trước án phạt nặng nhất lịch sử đội bóng này, Man City tố ngược UEFA chơi xấu và tuyên bố theo kiện đến cùng: "CLB thất vọng nhưng không ngạc nhiên trước thông báo ngày hôm nay của UEFA. Chúng tôi luôn cố gắng tìm kiếm một cơ quan và quy trình độc lập để xem xét một cách vô tư về hoạt động của chúng tôi.

    Vào tháng 12/2018, trước khi chưa có cuộc điều tra nào diễn ra, điều tra viên trưởng của UEFA đã công khai cho xem trước án phạt mà ông dự định giáng xuống Man City. Quá trình điều tra liên tục bị rò rỉ, có nghĩa là kết quả điều tra rất đáng nghi ngờ. CLB sẽ khiếu nại lên Uỷ ban kỷ luật của UEFA.

    Nói một cách đơn giản, đây là quá trình do UEFA khởi xướng, bị UEFA truy tố và được đánh giá bởi UEFA. Đây là quy trình mang đầy định kiến của UEFA, vì vậy câu lạc bộ sẽ theo đuổi một bản án vô tư càng nhanh càng tốt và do đó, CLB sẽ bắt đầu các thủ tục tố tụng với Tòa án Trọng tài Thể thao trong thời gian sớm nhất".

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-city-bi-uefa-cam-du-champions-league-trong-2-nam-va-phai-nop-phat-30-trieu-euro-a311723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan