+Aa-
    Zalo

    Man City có lần đầu tiên bước lên đỉnh Champions League sau khi hạ Inter Milan

    (ĐS&PL) - Man City đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Inter Milan ở trận chung kết Champions League điều này cũng đồng nghĩa với việc thầy trò Pep Guardiola đã hoàn tất cú ăn ba ở mùa giải năm nay.

    Trước trận, rất nhiều nhận định cho rằng Man City sẽ chơi áp đảo Inter Milan. Thực tế cho thấy đúng là họ cầm bóng nhiều nhưng Inter Milan không hề lép vế.

    Đại diện nước Ý cho thấy sự khó chịu đúng với tính chất của các đội bóng Ý. Đặc biệt, sở trường phòng ngự được phát huy tối đa. Inter Milan lùi sâu và bịt chặt những khoảng trống. Trong hiệp 1, rất ít khi Man City có thể tạo ra cơ hội ăn bàn.

    man city ha guc inter milan de hoan tat cu an ba lich su1
    Manchester City có lần đầu tiên đăng quang Champions League. Ảnh: Reuters

    Hai pha dứt điểm không thành công của Erling Haaland trong hiệp một không khỏi khiến các CĐV nửa xanh thành Manchester có những dự cảm không lành.

    Tình hình càng trở nên khó khăn với Man City bởi họ gần như không thể triển khai lối chơi tấn công quen thuộc của mình trước một Inter Milan sẵn sàng ngăn trở bằng mọi giá.  
    Các cầu thủ đội bóng Ý luôn áp sát tranh chấp, kể cả phạm lỗi hòng làm giảm nhịp độ lên bóng của Man "xanh". 

    Trong khi Man City bế tắc thì Inter Milan lại chơi khá tốt. Họ cũng tạo ra không ít sóng gió về khung thành Ederson, nhất là ở đầu hiệp 2, khi mà hàng thủ Man City tỏ ra chệch choạc. Thế nhưng, Lautaro Martinez lại không xử lý đủ tốt để tận dụng thời cơ.

    Tuy nhiên cuối cùng Man City cũng cho thấy bản lĩnh của đội bóng đến từ “xứ sở sương mù”. Bắt đầu từ tình huống mà Bernardo Silva có khoảng trống hiếm hoi trong vòng cấm. Anh căng ngang và bị Bastoni cản phá. Nhưng bóng lại dội ra ngay vị trí của Rodri và tiền vệ này đã ngay lập tức tận dụng và có cú đặt lòng đủ hiểm hóc đưa bóng vào lưới của Inter Milan ở phút 68.

    Sau bàn thua, Inter Milan lập tức dồn lên. Cơ hội cũng sớm đến với họ, nhưng họ lại thiếu may mắn. Dimarco là người có hai cú đánh đầu liên tiếp trong cùng một tình huống. Cú dứt điểm đầu tiên thì bị xà ngang từ chối. Còn lần thứ hai thì bị chính... đồng đội là Lukaku cản phá.

    man city ha guc inter milan de hoan tat cu an ba lich su2
    Để thua với tỷ số sát nút các cầu thủ Inter Milan tỏ rất vô cùng thất vọng. Ảnh: Reuters

    Sự kiên trì của Inter Milan vẫn chưa chấm dứt. Lukaku rồi Barella, Brozovic đều rất nỗ lực dứt điểm. Nhưng họ lại không thắng được chủ thành Ederson.

    Trận chung kết khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Man City và đội bóng nước Anh đã chính thức đăng quang ngôi vô địch châu Âu, hoàn tất "cú ăn ba" trong một mùa bóng sau khi đã vô địch Ngoại hạng Anh và đoạt luôn FA Cup. Mười lăm năm kể từ khi các ông chủ Ả Rập mua lại Man City và rót hàng núi tiền để tăng cường lực lượng qua từng mùa giải, "The Citizens" cuối cùng cũng đã thành công khi chinh phục được đấu trường danh giá nhất châu Âu.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-city-ha-guc-inter-milan-de-hoan-tat-cu-an-ba-lich-su-a578460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan