+Aa-
    Zalo

    Máu đã đổ, Ukraine bên bờ nội chiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraina bị phế truất Viktor Yanukovich tuyên bố rằng máu đã đổ ở miền đông và Ukraina đang ở bên bờ vực nội chiến.

    Tổng thống Ukraine bị phế truất Viktor Yanukovich tuyên bố  rằng máu đã đổ ở miền đông và  Ukraina đang ở bên bờ vực nội chiến.
    Máu đã đổ, Ukraine bên bờ nội chiến

    Tổng thống Ukraine bị phế truất Viktor Yanukovich: Ukraina đang ở bên bờ nội chiến.

    Tại cuộc họp báo ở  Rostov ngày 13/4 về tình hình thị trấn phố Slaviansk, ông Yanukovich nói: “Máu đã đổ xuống ngày hôm nay (13/4). Giờ thì đất nước chúng ta đang ở trong một tình huống hoàn toàn mới. Chúng ta đã đặt một chân vào ngưỡng cửa của cuộc nội chiến. Chính phủ mới tại Kiev đã ra lệnh cho lực lượng vũ trang và quân đội tấn công người biểu tình và đó là một mệnh lệnh đầy tội ác”.
    “Khi tôi còn nắm quyền ở Kiev, chúng tôi chưa bao giờ sử dụng biện pháp này chống lại những người cấp tiến hoặc những kẻ quá khích”, ông Yanukovich nói thêm.
    Ông Yanukovich cũng cho biết ngay sau cuộc gặp của Giám đốc CIA John Brennan với các quan chức Ukraina, chính quyền nước này mới bắt đầu tiến hành một chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraina.
    Ông Brennan “chỉ giả vờ cấm việc sử dụng vũ lực và trên thực tế việc này chỉ nhằm gây thêm đổ máu”, ông Yanukovich nói.
    Trong trường hợp Ukraina tiến hành một cuộc đàn áp dã man người biểu tình và sử dụng vũ lực thì chính quyền mới tại Ukraina phải chịu hoàn toàn trách nhiệm cho việc này, ông Yanukovich nói và cho biết người dân Ukraina sẽ không bao giờ chấp nhận chế độ độc tài, đặc biệt là chế độ độc tài của những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc.
    Ông Yanukovich cũng kêu gọi lực lượng an ninh Ukraina không tuân theo những mệnh lệnh trái pháp luật và kiềm chế không nã đạn vào người dân Ukraina.
    “Nếu làm như vậy thì các bạn sẽ không bao giờ được tha thứ”, ông Yanukovich nói.
    Ukraina sẽ không thể tránh khỏi việc vỡ nợ và rơi vào khủng hoảng, ông Yanukovich cảnh báo và cho rằng việc tổ chức trưng cầu ý dân là cách duy nhất để Ukraina tránh khỏi bị chia cắt.
    Việc tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân cần phải làm trước tiên sau đó một hiến pháp mới sẽ được thông qua để mở đường cho các bước tiếp theo bao gồm cả việc bầu cử quốc hội, ông Yanukovich nêu rõ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-da-do-ukraine-ben-bo-noi-chien-a29178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan