+Aa-
    Zalo

    Mâu thuẫn với gia đình, cô gái uống 50ml thuốc diệt cỏ quyên sinh

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện gần nhà cấp cứu trong tình trạng kích thích vật vã, buồn nôn, đau rát miệng họng. Các y, bác sĩ tiên lượng tình trạng bệnh nhân rất xấu, nếu không kịp thời cứu chữa thì khả năng tử vong là rất cao.

    Theo báo Dân Việt, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, ngày 30/5, bệnh viện tiếp nhận nữ bệnh nhân 25 tuổi đến cấp cứu trong tình trạng kích thích vật vã, buồn nôn, đau rát miệng họng do uống thuốc diệt cỏ cháy Diquat.

    thuoc diet co
    Nữ bệnh nhân đã uống thuốc diệt cỏ cháy Diquat để tự tử. Ảnh minh họa.

    Tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng nguy hiểm, các bác sĩ nhận định nếu không cấp cứu sớm, kịp thời, nguy cơ tử vong của bệnh nhân rất cao, kíp trực tại đây chạy đua với thời gian, cho truyền dịch, lợi tiểu tích cực, ức chế miễn dịch bằng liệu pháp corticoid liều cao và chống oxy hóa bằng N-Acetylcystein truyền tĩnh mạch.

    Đồng thời, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc của bệnh viện cũng áp dụng lọc máu hấp phụ bằng quả lọc resin (quả lọc HA 230) để lọc bỏ thuốc diệt quả Diquat, kết hợp với lọc máu liên tục giải quyết tình trạng toan chuyển hóa, suy đa tạng do hậu quả Diquat.

    Bệnh nhân được tiến hành lọc máu tích cực 3 lần, bệnh nhân đã được xét nghiệm máu và nước tiểu gửi xuống Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), kết quả trở về âm tính.

    Sau 2 ngày điều trị bằng các biện pháp điều trị tích cực, đúng phác đồ, bệnh nhân tỉnh táo, được rút ống nội khí quản, đỡ buồn nôn, còn triệu chứng rát miệng họng. Đến nay, sau 1 tuần điều trị, tình trạng của bệnh nhân có nhiều tiến triển tích cực, xét nghiệm chức năng các tạng trở về bình thường, sẽ được xem xét xuất viện.

    Theo thông tin tìm hiểu, được biết, nữ bệnh nhân đã uống khoảng 50ml thuốc diệt cỏ cháy Diquat để tự tử vì mâu thuẫn với gia đình.

    Theo Vietnamnet, chia sẻ thông tin với báo chí, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, Diquat là một thuốc diệt cỏ có tính chất ngộ độc rất mạnh khi xâm nhập cơ thể con người.

    Biểu hiện lâm sàng của ngộ độc cấp Diquat rất đa dạng và phức tạp, phụ thuộc vào nồng độ, số lượng dung dịch và đường tiếp xúc, tổn thương đa cơ quan. Trường hợp nặng có thể tử vong nhanh chóng do suy đa tạng, tỷ lệ tử vong do ngộ độc cấp Diquat có thể trên 50%.

    Theo bác sĩ Mai, trước đây khi chưa có các biện pháp điều trị lọc máu hấp phụ, nhiều bệnh nhân không được lọc máu kịp thời, chất độc đã ngấm sâu vào các mô, cơ quan nên nguy cơ tử vong gần như 100%

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-thuan-voi-gia-dinh-co-gai-uong-50ml-thuoc-diet-co-quyen-sinh-a577948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tìm ra kiểu gen gây bệnh tay chân miệng nặng tại TP HCM

    Tìm ra kiểu gen gây bệnh tay chân miệng nặng tại TP HCM

    Đại diện Sở Y tế TP HCM công bố kết quả giải trình cả 6 mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng có triệu chứng nặng đang điều trị tại BV Nhi đồng 1 đều có kết quả PCR dương tính với EV71 và đều có kiểu gen B5.