+Aa-
    Zalo

    Máy bay C-17 và C-40 của đoàn Mỹ liên tiếp đáp xuống sân bay Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 và C-40 của đoàn Tổng thống Mỹ tham dự APEC liên tiếp hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

    Máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 và C-40 của đoàn Tổng thống Mỹ tham dự APEC liên tiếp hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

    Hai máy bay vận tải quân sự C-40 và C-17 của Mỹ đã lần lượt đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào chiều 7/11.

    Boeing 737 - 700 là tàu bay của hải quân Mỹ, đáp xuống sân bay Đà Nẵng lúc 17h25. Ảnh: báo Dân trí

    C-40 là phiên bản quân sự của máy bay chở khách 737-700C đều do hãng Boeing sản xuất. Cả không quân và hải quân Mỹ đều sử dụng loại máy bay này.

    Phiên bản máy bay C-40A được hải quân Mỹ sử dụng có tên "Clipper", nghĩa đen là một con ngựa chạy nhanh như gió (thiên lý mã). Các máy bay phiên bản C-40B/C dùng trong không quân Mỹ không có tên chính thức.

    C-40 được sử dụng để vận chuyển các quan chức Mỹ đi phục vụ Tổng thống trong các chuyến công du. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    C-40 dài 33,63 m, cao 12,55 m với chiều rộng sải cánh là 34,42 m. Máy bay có thể vận chuyển 121 hành khách, hoặc 8 pallet hàng hóa, hoặc kết hợp 3 pallet hàng và 70 khách, với tải trọng tối đa là 18 tấn.

    Cũng trong chiều cùng ngày, “ngựa thồ” vận tải hạng nặng Boeing C - 17 Globemaster III cũng đáp xuống sân bay Đà Nẵng không lâu sau chiếc tàu bay C40 của lực lượng hải quân Mỹ.

    Boeing C-17 Globemaster III là máy bay không vận quân sự cỡ lớn, thân dài 53 m, sải cánh rộng 51,75 m. Với chiều rộng khoang hàng 5,5 m, cao tối đa 4,6 m. Có sức chứa gần 80 tấn hàng hóa, tàu bay “ngựa thồ” C-17 Globemaster III có thể vận chuyển hầu hết trang thiết bị phục vụ cho một chuyến công du của tổng thống Mỹ, từ kính chắn đạn đến các xe hộ tống chuyên dụng.

    "Ngựa thồ" Boeng C-17 đáp xuống sân bay Đà Nẵng chiều cùng ngày. Ảnh: báo Dân trí

    Sau khi đáp xuống sân bay Đà Nẵng, cả “ngựa thồ” hạng nặng và tàu bay hải quân Mỹ đều di chuyển vào khu vực ưu tiên để hạ tải.

    Theo lịch dự kiến, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Việt Nam vào trưa 10/11 để dự diễn đàn APEC tại Đà Nẵng, sau đó ông sẽ đến Hà Nội vào ngày hôm sau để gặp gỡ, hội đàm với nhiều lãnh đạo cấp cao ở thủ đô.

    Trước đó, máy bay vận tải C17 cũng đã đáp ở sân bay Nội Bài ngày 30/10 để phục vụ chuyến thăm cấp nhà nước của ông Trump tại Hà Nội. Ngày 6/11, một chuyến hàng hóa cũng được vận chuyển bằng “ngựa thồ” C-17 của Mỹ tới sân bay Đà Nẵng, đưa theo nhiều trang thiết bị phục vụ Tổng thống Donald Trump trong chuyến đi đến Đà Nẵng dự Tuần lễ cấp cao APEC ít ngày tới.

    Nguyễn Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-c-17-va-c-40-cua-doan-my-lien-tiep-dap-xuong-san-bay-da-nang-a208442.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan