+Aa-
    Zalo

    Máy bay chở khách hạ cánh khẩn cấp do pin sạc bốc cháy, 10 người nhập viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiếc máy bay ở Mỹ đã phải hạ cánh khẩn cấp vì sự cố cháy pin lithium-ion trong cabin.

    Theo ABC News, ngày 1/3 (giờ địa phương), một chuyến bay của hãng Spirit Airlines ở Mỹ đã bốc cháy trên đường đến Florida buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở thành phố Jacksonville.

    may bay cho khach ha canh khan cap do pin sac boc chay 10 nguoi nhap vien 01
    Khói bốc lên dày đặc trong cabin vì pin lithium-ion bốc cháy. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Lực lượng cứu hộ cho biết, vụ cháy là do pin lithium-ion bốc cháy trong cabin. Tiếp viên hàng không đã kịp thời phát hiện và cho viên pin vào nước, đồng thời được sự trợ giúp của một lính cứu hỏa đã nghỉ hưu trên chuyến bay nên thảm họa đã không xảy ra.

    Được biết, khi máy bay hạ cánh, trong buồng lái vẫn còn khói. Ngay sau khi hạ cánh, ngày càng có nhiều thành viên phi hành đoàn và hành khách bị ốm. Cuối cùng, tổng cộng 10 người đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra.

    may bay cho khach ha canh khan cap do pin sac boc chay 10 nguoi nhap vien 02
    Pin lithium-ion gây ra sự cố. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Pin lithium-ion là một loại pin sạc, thường được sử dụng trong các thiết bị điện tử như máy tính xách tay, điện thoại hay xe điện. Loại pin này có thể tăng nhiệt nhanh chóng và bốc cháy. Các đám cháy từ pin lithium-ion khó có thể được dập bằng các phương pháp truyền thống.

    Đầu tháng trước, một chuyến bay của hãng United Airlines xuất phát từ sân bay quốc tế San Diego, bang California đến sân bay quốc tế Newark Liberty, thành phố New York, cũng phải hạ cánh khẩn cấp chỉ sau vài giây vì sự cố cháy pin lithium-ion xảy ra trong cabin. Sự việc khiến 7 người bị thương, trong đó 4 người đã nhập viện vì bị ngạt khói.

    Theo quy định của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA), hành khách có thể mang theo pin lithium-ion trên các chuyến bay nhưng không được để chúng trong hành lý ký gửi. Loại pin này phải được để trong hành lý xách tay, và các thiết bị đầu cuối của chúng phải được dán băng keo, bảo vệ bằng bao bì hoặc các cách khác.

    FAA cũng xếp pin lithium-ion vào loại "hàng hóa nguy hiểm".

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-cho-khach-ha-canh-khan-cap-do-pin-sac-boc-chay-10-nguoi-nhap-vien-a567617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan