+Aa-
    Zalo

    Máy bay rơi ở Ethiopia, 157 người chết: Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lời một nhân chứng thì tại hiện trường mọi thứ đều cháy rụi, 4 chiếc trực thăng được cử đến cứu hộ nhưng không còn ai sống sót.

    Theo lời một nhân chứng thì tại hiện trường mọi thứ đều cháy rụi, 4 chiếc trực thăng được cử đến cứu hộ nhưng không còn ai sống sót.

    Theo Reuters, sự việc xảy ra lúc 8h44 sáng ngày hôm nay 10/3 (giờ địa phương) khi máy bay Boeing 737 MAX 8 thuộc hãng hàng không Ethiopian Airlines chở theo 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn bị rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh.

    Theo lịch trình dự kiến, chuyến bay mang số hiệu ET302 sẽ bay từ Addis Ababa, Ethiopia tới thủ đô Nairobi, Kenya nhưng gặp tai nạn chỉ 6 phút đồng hồ sau khi rời sân bay.

    Theo Euro News, máy bay bị rơi tại thị trấn Bishoftu, cách 62 km về phía đông nam Addis Ababa.

    Cách đây ít phút, hãng hàng không Ethiopia đã đăng tải một hình ảnh được chụp từ địa điểm xảy ra vụ tai nạn máy bay thảm khốc và cho biết CEO của hãng này, ông Tewolde Gebremariam, đã có mặt tại hiện trường ngay khi có thông tin.

    Phát biểu tại hiện trường, ông Gebremariam cho biết ông "rất lấy làm tiếc khi phải xác nhận rằng không còn ai sống sót" trong vụ tai nạn kinh hoàng, đồng thời ông này cũng đại diện cho hãng bay gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và bạn bè của các hành khách và thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng trên chuyến bay này.

    Hãng hàng không Ethiopia cho biết CEO của hãng đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn máy bay thảm khốc. Ảnh: Facebook/Ethiopian Airlines

    Phóng viên Jibat Tamirat của đài BBC đã phỏng vấn một nhân chứng có mặt ở gần khu vực máy bay rơi gần thị trấn Bishoftu - cách thủ đô Ethiopia khoảng 60km về phía Đông Nam.

    Người đàn ông tên Bekele Gutema cho biết: "Tiếng nổ rất lớn và ngọn lửa bùng lên quá mạnh, khiến chúng tôi không thể tiếp cận. Mọi thứ đều cháy rụi cả. Vụ tai nạn máy bay xảy ra vào khoản 8 giờ sáng, nhưng khoảng 11 giờ đội cứu hỏa mới tới. Họ đã cử 4 chiếc trực thăng đến hiện trường. Sẽ không ai sống sót nổi sau vụ tai nạn này".

    Nhiều người đã bật khóc khi hay tin không còn ai sống sót sau vụ tai nạn máy bay kinh hoàng. Ảnh: Reuters

    Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn, song nó xảy ra chỉ vài tháng sau vụ một máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air cũng rơi không lâu sau khi cất cánh từ Jakarta, Indonesia, khiến 189 người thiệt mạng. Các nguồn tin điều tra nói rằng, máy bay Lion Air đã gặp lỗi hệ thống hiển thị tốc độ trước khi rơi. 

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-roi-o-ethiopia-157-nguoi-chet-nhan-chung-ke-lai-giay-phut-kinh-hoang-a265938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan