+Aa-
    Zalo

    Máy bay Ukraine rơi tại khu vực biên giới Nga, phi công bị bắt giữ

    (ĐS&PL) - Cơ quan Nga cho biết chiếc máy bay hạng nhẹ của Ukraine bị rơi không rõ nguyên nhân, tại khu vực gần làng Butovsk, cách biên giới 25km.

    Lực lượng tuần tra biên giới thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, một chiếc máy bay hạng nhẹ của Ukraine đã bị rơi xuống vùng Bryansk của Nga, viên phi công đã bị bắt giữ.

    a22ls 8688 01 blog
    Hình ảnh máy bay siêu nhẹ Aeroprakt A-22 Foxbat. Ảnh minh họa

    Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy phi công dường như mặc trang phục kiểu quân đội, và đội mũ bóng chày ngụy trang.

    Theo RT, phi công mang theo áo chống đạn và một khẩu súng trường tấn công AK trong lúc cố gắng bỏ trốn, nhưng bị lực lượng tuần tra biên giới Nga bắt lại.

    Hiện “chưa rõ nguyên nhân” khiến chiếc máy bay rơi xuống. Tuy nhiên, chiếc phi cơ trông khá giống với máy bay siêu nhẹ Aeroprakt A-22 Foxbat do Ukraine chế tạo.

    Quân đội Ukraine đã nhiều lần tấn công khu vực Bryansk từ trên không, với sự trợ giúp của máy bay không người lái. Ở đây, cũng như các khu vực biên giới khác của Nga, có mức độ nguy hiểm khủng bố màu vàng, ngụ ý tăng cường kiểm tra tại các nhà ga và những nơi đông đúc khác, tăng cường an ninh cho các cơ sở chiến lược, bao gồm cả cấu trúc năng lượng, và các biện pháp khác.

    Cùng ngày 5/4, Lực lượng Nga thông báo UAV mang thuốc nổ của Ukraine đã rơi gần nhà máy điện Zaporizhzhia. Moscow cáo buộc Kiev nhắm mục tiêu vào cơ sở này.

    Chỉ huy Nga cho biết chiếc UAV bị rơi là mẫu Warmate của hãng vũ khí Ba Lan WB sản xuất. Mẫu UAV này nặng hơn hai kg, đầu đạn mang theo có sức công phá tương đương hai kg thuốc nổ TNT.

    Trước đó, nhiều cuộc pháo kích và tấn công bằng máy bay không người lái đã xảy ra quanh nhà máy Zaporizhzhia, làm dấy lên lo ngại nguy cơ xảy ra sự cố hạt nhân tương tự thảm họa Chernobyl. Nga và Ukraine cáo buộc lẫn nhau gây ra những vụ tấn công này.

    Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) nhiều lần kêu gọi thiết lập khu phi quân sự quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia sau loạt vụ tập kích nhằm vào cơ sở.  

    Mộc Miên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-ukraine-roi-tai-khu-vuc-bien-gioi-nga-phi-cong-bi-bat-giu-a571325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan