+Aa-
    Zalo

    Mbappe tự tin tự đề cử vào top 3 Quả Bóng Vàng 2022

    (ĐS&PL) - Mbappe là cầu thủ PSG duy nhất xuất hiện trong top 30 Quả Bóng Vàng năm nay, khi Lionel Messi và Neymar đều không được chọn.

    “Tôi nghĩ top 3 Quả bóng vàng năm nay sẽ là Benzema, Sadio Mane và tôi. Mọi người luôn nghĩ cầu thủ không quan tâm đến giải thưởng cá nhân, nhưng thực tế thì ngược lại. Tôi luôn mơ ước và cố gắng để giành được nó”, Mbappe chia sẻ sau khi L'Équipe công bố Top 30 đề cử Quả Bóng Vàng vào rạng sáng 12/8 (giờ Hà Nội).

    mbappe tu de cu vao top 3 qua bong vang 2022 dspl
    Mbappe đang trong quá trình hồi phục chấn thương và chưa thể thi đấu cho PSG mùa 2022-2023. Ảnh: Marca

    Mbappe lần đầu được đề cử Quả Bóng Vàng năm 2017 và anh kết thúc ở vị trí thứ bảy. Sau đó, anh lần lượt đứng thứ tư, thứ sáu rồi thứ chín trong các cuộc bình chọn tiếp theo.

    Mbappe coi Real là "cỗ máy kiếm Quả Bóng Vàng", nhưng anh vẫn tin cơ hội của PSG. Anh cho biết: "Tôi luôn cố gắng giữ đôi chân trên mặt đất, nhưng một ngày nào đó tôi có thể đoạt Quả Bóng Vàng ở PSG".

    Khác với thường lệ, năm nay Quả Bóng Vàng 2022 sẽ được trao sớm, vào 17/10, thay vì vào cuối tháng 11 hoặc tháng 12.

    Nhiều người tin rằng, danh hiệu cá nhân cao quý năm nay khó vuột khỏi tay Kazim Benzema, chân sút có mùa giải bùng nổ cùng Real Madrid.

    Tay săn bàn 34 tuổi ghi 44 bàn/44 trận mùa vừa qua, là Vua phá lưới ở La Liga lẫn Champions League, 2 mặt trận mà Real Madrid đều đăng quang.

    Mới nhất, ở trận tranh Siêu cúp châu Âu, Benzema tiếp tục tỏa sáng, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Frankfurt để cùng Real Madrid mang về một danh hiệu khác.

    Messi, chủ nhân của 7 danh hiệu Quả Bóng Vàng, ngay hồi cuối tháng 5 cũng sớm dự báo chủ nhân chiến thắng năm nay khó có thể ai khác ngoài Benzema: “Không có nghi ngờ gì cả, Karim Benzema xứng đáng Quả Bóng Vàng 2022. Cậu ấy đã có 1 năm ngoạn mục…”.

    Còn theo Kylian Mbappe, nếu năm nay mà Benzema còn không được vinh danh thì đàn anh nên quên hẳn giải thưởng này đi.

    Danh sách cụ thể 30 cầu thủ được đề cử Quả Bóng Vàng 2022:

    Thibaut Courtois, Rafael Leao, Christopher Nkunku, Mohamed Salah, Joshua Kimmich, Trent Alexander-Arnold, Vinicius Junior, Bernardo Silva, Luis Diaz, Robert Lewandowski, Riyad Mahrez, Casemiro, Son Heung-min, Fabinho, Karim Benzema, Mike Maignan, Harry Kane, Darwin Nunez, Phil Foden, Sadio Mane, Sebastien Haller, Luka Modric, Antonio Rudiger, Cristiano Ronaldo, Kevin De Bruyne, Dusan Vlahovic, Virgil van Dijk, Joao Cancelo, Kylian Mbappe, Erling Haaland.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mbappe-tu-tin-tu-de-cu-vao-top-3-qua-bong-vang-2022-a547859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan