+Aa-
    Zalo

    Mẹ của thanh niên bị đâm chết trên phố HN tưởng con bị thương nhẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vốn là những người bạn thân, tuy nhiên chỉ vì nghi ngờ anh Cường liên quan đến cái chết của cha mình mà Tiệp đã ra tay đâm chết bạn.

    (ĐSPL) - Vốn là những người bạn thân, tuy nhiên chỉ vì nghi ngờ anh Cường liên quan đến cái chết của cha mình mà Tiệp đã ra tay đâm chết bạn. 
    Kẻ trầm cảm tưởng cái chết của cha có liên quan đến 2 người bạn
    Như tin tức đã đưa, vào lúc 17h 30, trước cửa nhà số 22 phố Trần Duy Hưng, Hà Nội xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là anh Vũ Huy Cường (SN 1981, cư trú tại Láng Hạ, Hà Nội). Ngay lập tức, nạn nhân được chuyển đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng nên tử vong ngay sau đó. 
     Nạn nhân nằm gục ngay tại chỗ vì vết thương quá nặng. 
    Tổ chức khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi, cho thấy: Nạn nhân bị một vật sắc nhọn, bản mỏng đâm nhiều nhát vào thân thể dẫn đến tử vong. 
    Có mặt tại hiện trường, một nhân chứng cho biết: “Trước khi xảy ra vụ án, hung thủ đã đứng đợi một hồi lâu. Sau đó có một người thanh niên khác bước tới nơi và rút điện thoại nói chuyện. Nào ngờ hung thủ đã nấp sẵn phía sau bất thình lình lao đến. Do đối tượng ra tay quá nhanh nên không một ai kịp ngăn cản. Sau khi sát hại nạn nhân, đối tượng liền bỏ chạy hỏi hiện trường” . 
    Sau đó, đối tượng đã đến cơ quan CSĐT đầu thú và khai nhận tên là Phạm Đình Tiệp (SN 1983, cư trú xóm Lại, thôn Phú Mỹ, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm).
    Bước đầu, đối tượng Tiệp khai nhận: Vì nghi cái chết của cha mình có liên quan đến nạn nhân và anh Phí Công T, ngụ ở quận Đống Đa, Hà Nội, ngày 21/8, Tiệp từ TP. Hồ Chí Minh đi ra Hà Nội để giải quyết. Tiệp mua 3 con dao giấu trong ba lô. Sau đó, Tiệp gọi điện cho anh Cường và hẹn gặp ở vỉa hè số nhà 22 trên đường Trần Duy Hưng.
    Nhận lời hẹn, anh Cường đến gặp mặt. Tuy nhiên khi đến nơi không thấy Tiệp ở đâu, anh Cường liền điện thoại để hỏi lại địa điểm. Bất thình lình từ phía sau, Tiệp chạy tới đâm nhiều nhát vào người anh Cường. Vì trời tối, tốc độ ra tay của Tiệp quá nhanh nên anh Cường không kịp tránh, liền lĩnh trọn nhát dao của đối tượng.
    Gây án xong, Tiệp ném lại con dao rồi tìm tiếp tục tìm đến nhà anh Thành với ý định sát hại. Lúc đến nơi thì bị anh Thành phát hiện nên Tiệp không thực hiện hành vi. Âm mưu sát hại bất thành, biết không thể thoát tội nên Tiệp đến cơ quan công an đầu thú. Cơ quan CSĐT TP. Hà Nội, cho rằng: Hung thủ mắc chứng bệnh trầm cảm.
    Nói về cái chết của người cha hung thủ, bà Trần Thị Tơ (sinh năm 1955), mẹ đẻ hung thủ Tạ Đình Tiệp khẳng định: "Chồng tôi mất từ năm 2005 do cảm nặng, lúc đó cháu (Tiệp) đang làm ở nhà máy cơ khí Hà Nội".
    Tưởng con bị thương nhẹ, nào ngờ đã tử vong
    Ngôi nhà nạn nhân Vũ Huy Cường nằm khép mình trong con hẻm nhỏ, những ngày qua bao trùm không khí tang thương. Cuộc trò chuyện với mẹ nạn nhân luôn bị gián đoạn bởi những tiếng nấc nghẹn ngào. Người mẹ nức nở cho biết: “Hôm nghe tin con bị đâm tôi vô cùng hoảng hốt, bởi xưa nay thằng Cường có khi nào gây sự hay cãi lộn với ai đâu, nói gì là có thù hằn với người khác. Lúc ban đầu cứ tưởng là vết thương nhẹ. Ai ngờ khi chạy đến bệnh viện thì các bác sĩ cho biết con tôi đã tử vong”.
    Mẹ nạn nhân đau đớn khi kể về cái chết của con
    Lau vội dòng lệ đang tuôn trào trên khóe mắt, người mẹ buồn bã: “Trước đây hai đứa (hung thủ và nạn nhân - PV) khá thân nhau, sáu năm về trước nhà Tiệp chuyển nơi khác sinh sống. Cái chết của cha Tiệp đâu có liên quan gì đến con trai tôi. Không hiểu sao nó lại lú lẫn, đặt điều suy nghĩ mà nghi oan cho thằng Cường. Chẳng biết nó có bị bệnh gì không mà nghi ngờ vớ vẩn rồi đâm chết bạn bè”.
    Nhìn di ảnh đứa con trai, bà mẹ òa khóc: "Con trai tôi có lỗi gì đâu mà người ta đang tâm sát hại như vậy. Giận nhau thì đấm đá vài cái, đằng này nó chuẩn bị dao phục sẵn, chỉ đợi con tôi đến nơi là lao ra sát hại”. 
    Một người hàng xóm cho biết thêm: “Mẹ Cường suốt ngày đau ốm, cuộc sống phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi của chồng. Những mong cuộc sống đỡ vất vả hơn khi Cường khôn lớn phụ giúp cha mẹ, nào ngờ, niềm hy vọng vào đứa con trai rất mực yêu thương lại bỗng chốc biến thành nỗi đau". 
    Theo những người láng giềng, gia đình Cường rất đàng hoàng, tử thế. “Gia đình bà Tơ rất gương mẫu. Con cái đều được nuôi dạy tử tế, sống không mất lòng một ai. Chúng tôi cũng cảm thấy đau xót trước sự ra đi đột ngột của Cường”. 
    Tìm về địa bàn cư trú của đối tượng trong vụ án, người dân vẫn chưa hết bàng hoàng trước tội ác của Tiệp gây ra. Người dân sinh sống tại khu vực, cho hay: Ngày trước hung thủ và nạn nhân sống gần nhau tại ngõ 25, đường Vũ Ngọc Phan, thuộc phường Láng Hạ. Hung thủ và nạn nhân vì vậy mà chơi với nhau khá thân. Vài năm trở lại đây, sau cái chết của người cha, gia đình Tiệp chuyển đến nơi khác làm ăn sinh sống. Dù vậy, họ vẫn thường xuyên liên lạc với nhau.
    Mặc dù không quậy phá ở địa phương, nhưng Tiệp lại hay giao du với những đối tượng bất hảo trên địa bàn. “Có lần thấy 2 đứa xảy ra bất hòa, nhưng sau đó lại thân thiết trở lại. Việc Tiệp sát hại bạn khiến người dân chúng tôi hoàn toàn bất ngờ”. 
    Hiện Công an TP. Hà Nội đang tạm giữ hình sự đối với Tiệp để tiếp tục điều tra làm rõ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-cua-thanh-nien-bi-dam-chet-tren-pho-hn-tuong-con-bi-thuong-nhe-a48069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan