+Aa-
    Zalo

    “Mẹ nuôi” đòi tiền con kiểu giang hồ trước mặt công an xã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhóm “giang hồ” hung hãn bao vây nhà, đánh luôn con nợ, dưới sự chứng kiến của chính quyền sở tại.

    (ĐSPL) -  Nhóm “giang hồ” hung hãn bao vây nhà, đánh luôn con nợ, dưới sự chứng kiến của chính quyền sở tại.
    Những ngày qua, báo Đời sống và Pháp luật liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc bà chủ nợ từ TP.HCM, kéo theo gần chục đàn em xuống tận nhà dân ở miền Tây vào lúc nửa đêm, dùng “luật giang hồ” để ép ký giấy nợ, mà không hề gặp bất cứ trở ngại nào. Nhóm “giang hồ” này còn hung hãn bao vây nhà, đánh luôn con nợ, dưới sự chứng kiến của chính quyền sở tại.
    Tối ngày 29/6, gia đình con nợ lại liên tục nhận được hàng loạt tin nhắn và cuộc gọi đe dọa từ số máy lạ. Thậm chí, chúng còn cho biết đã “bao hết công an” ?! Chính sự lộng hành này khiến người dân hoang mang và lo lắng đặt câu hỏi, liệu có “thế lực ngầm” chống lưng cho những kẻ côn đồ?
    “Mẹ nuôi” đòi tiền con kiểu giang hồ
    Chân dung bà “mẹ nuôi”
    Nửa đêm đập cửa xông vào nhà ép ký giấy nợ
    Theo nội dung phản ánh của ông Nguyễn Ngọc Biện (SN 1951, trú tại 2663 tổ 10, ấp Thuận Thành A, xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, là Tổ trưởng tổ tự quản số 10) trình bày, vào lúc 11h, ngày 19/03/2014, xuất hiện một người phụ nữ trạc 50 tuổi, đi cùng ba thanh niên lạ mặt vào sân nhà ông Biện. Người phụ nữ này giới thiệu là “mẹ nuôi” của con trai thứ hai ông (tức Nguyễn Nhật Ngô, tự Hòa, SN 1975, đang làm thuê ở phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM). 
    Nghe vậy, lập tức gia đình ông Biện mời những vị khách không quen này vào nhà chiêu đãi. Dùng cơm xong, người phụ nữ lên tiếng là đến đây để tìm Hòa đòi lại khoản nợ 200 triệu đồng tiền vay. Không tìm gặp được Hòa ở nhà, người phụ nữ buộc ông Biện phải ký vào giấy nhận nợ thay cho con trai, chưa rõ thực hư thế nào về khoản nợ trên nên ông Biện không đồng ý. Sau đó bà ta giận dữ bỏ về.
    Tuy nhiên, khoảng 2h sáng ngày 20/03/2014, khi gia đình ông Biện đang ngủ, thì bà ta lại gọi cửa yêu cầu muốn được vào nhà nói chuyện. Khi cửa rào vừa được mở chốt, ông Biện tá hỏa phát hiện có thêm sáu thanh niên nam nữ lực lưỡng núp sẵn bên ngoài xộc thẳng vào nhà, bao vây khắp các cửa ra vào. Biết không thể trốn thoát được nhóm người hung tợn này nên Hòa đành bước ra, thì lập tức bị một tên đàn em của bà ta đấm thẳng hai cú vào mặt như trời giáng. Sợ chết nên Hòa cố gượng dậy chạy vào phía trong nhà thoát thân, đồng thời điện thoại trình báo cho công an địa phương đến cứu giúp.
    “Mẹ nuôi” đòi tiền con kiểu giang hồ
    Tin nhắn hăm dọa từ số máy “lạ”.
    Đe dọa sặc mùi xã hội đen trước mặt công an xã
    Khi chính quyền địa phương có mặt, Hòa mới dám bước ra ngoài nhưng lại bị “mẹ nuôi” đánh hai cái vào mặt và chửi “đồ súc sinh”. Chưa dừng lại ở đó, bà ta chửi la, gây náo loạn cả xóm làng, tấn công Hòa thêm lần nữa dưới sự chứng kiến của các đồng chí công an. Khoảng 30 phút sau, có thêm hai đồng chí công an ập đến hỗ trợ, bà “mẹ nuôi” mới hạ nhiệt. Lúc này, có một tên đàn em của bà “mẹ nuôi” bước vào phía sau nhà ông Biện, chộp lấy một con dao Thái Lan tiến thẳng đến chỗ Hòa, nhưng bà “mẹ nuôi” phát hiện ngăn lại. Mặc dù có mặt rất đông các đồng chí công an, nhưng đám người kia vẫn tỏ ra hung hăng, “đứng gác” các cửa ra vào, và rít giọng sặc mùi xã hội đen: “Nếu gia đình không trả số nợ này, thì phải nuôi thằng Hòa ở bệnh viện bằng với tiền vay”. 
    Sau đó tất cả những người liên quan được đưa về trụ sở Công an xã Thuận An để giải quyết dưới sự chứng kiến của ông Huỳnh Văn Hơn, Trưởng Công an xã Thuận An. Tại buổi làm việc này, bà “mẹ nuôi” trình bày, Hòa nợ 187 triệu đồng (trong đó 107 triệu đồng tiền góp, 80 triệu đồng tiền lời với lãi suất 30\%/tháng), buộc phải trả gấp 40 triệu đồng tiền “nóng” trước, một tháng sau sẽ lấy tiếp 40 triệu đồng nữa, riêng số tiền 107 triệu đồng còn lại cũng phải thanh toán cho xong. Trao đổi với PV, ông Biện bức xúc: “Khi đôi bên thương lượng, chúng tôi không hiểu sao ông trưởng công an xã lại đưa ra quyết định buộc gia đình tôi trong vòng một tuần phải trả 50 triệu đồng cho bà ấy, 40 triệu đồng sẽ trả đủ suốt 4 tháng, 107 triệu đồng phải trả dần cho xong dứt điểm, trong khi bà ta chỉ nói miệng”?!
    Ông Biện còn cho biết thêm: “Lạ đời hơn, sau đó ông trưởng công an này buộc tôi phải ký vào biên bản nhận nợ, nhận cả tiền vay nặng lãi và phát ngôn dõng dạc sẽ “bó tay” nếu không thỏa thuận ký trả nợ (?!). Ngày 26/03/2014 đến hẹn trả nợ, thì trước đó một ngày có một công an viên đến gia đình tôi nhắc nhở: “Chú lo đủ tiền chưa (?!)”. Đúng hẹn, bà ta đến trụ sở Công an xã Thuận An nhận 50 triệu đồng và dọa: “Nếu không trả sẽ bắt Hòa lên xe đưa về TP.HCM giải quyết”.
    “Mẹ nuôi” đòi tiền con kiểu giang hồ
    Ông Biện chỉ vào con dao Thái Lan trong lúc một đối tượng định truy sát Hòa.
    Cần làm rõ, xử lý nghiêm minh
    Theo điều tra của PV, người đàn bà bí ẩn dẫn theo đám người hung tợn kia tên là Dương Thị Mỹ Dung (SN 1960, ngụ 368 Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM), hiện đang kinh doanh quán cơm 368. Bà Dung nhận làm mẹ nuôi của Hòa ngoài xã hội, bởi trước đó Hòa từng “dính” nợ vay của bà. Trao đổi với PV, Hòa kể: “Do làm ăn thua lỗ, tôi đã vay của bà Dung khoảng 50 triệu đồng với lãi suất 30\%/tháng, số tiền này tôi cũng đã đóng lãi suốt gần một năm. Hết khả năng chi trả, tiền lãi gộp tiền vốn nên mới ra con số 187 triệu đồng, tôi có xin trả nợ gốc nhưng bà Dung không giải quyết”. Hòa cho biết thêm: “Tôi sống ở TP.HCM gần chục năm trời nên biết rất rõ về bà Dung. Hiện trong tay bà có rất nhiều đàn em “máu lạnh”, sẵn sàng nhận lệnh đi đòi nợ thuê cho bà”.
    Qua tìm hiểu của PV được biết, ngày 26/6 vừa qua, bà Dung lại một mình xuống nhà ông Biện thu tiền nợ, thì xảy ra tranh cãi rồi dẫn đến xô xát với vợ của Hòa là chị Võ Thị Mỹ Trang (SN 1973). Thấy đánh nhau ngay trong nhà nên Nguyễn Bá Khánh Trình (tức Y, SN 1985, đang sống ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM, em trai của Hòa) chạy đến can ngăn thì đánh trúng vào cánh tay của bà Dung. Lập tức bà nổi nóng gọi điện thoại thông báo cho người thân ở TP.HCM rằng bị em của Hòa hành hung, hứa sẽ tìm đến nhà “xử” đẹp. Liên tiếp những ngày qua, điện thoại của Hòa tiếp nhận cuộc gọi và tin nhắn từ số máy 0938927377, 0988937239 đe dọa sẽ xử em trai của Hòa, đồng thời cho biết “đã bao hết công an”?!
    Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, khoảng 13h ngày 27/06, tại nơi ở của Trình ở TP.HCM xuất hiện nhóm người lạ mặt truy tìm. Do không gặp được Trình nên những người này đành bỏ về. Thấy quá nguy hiểm, hiện Trình chưa dám về lại TP.HCM, trong lòng rất hoang mang lo sợ về đám đàn em của bà Dung. Rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm minh những kẻ xem thường pháp luật.             
    Thừa nhận đi “nhắc nợ” là do... được nhờ ?!
    Ở một diễn biến khác, tại buổi làm việc với PV vào chiều 28/6, ông Huỳnh Văn Hơn, Trưởng Công an xã Thuận An cho biết: “Phía gia đình ông Biện đã thỏa thuận trả cho bà Dung 50 triệu đồng, 40 triệu đồng sẽ trả trong bốn tháng, còn lại sẽ trả sau (có sự chứng kiến của địa phương)”. Khi chúng tôi đề cập về lãi suất, giấy nợ và vụ việc có tính chất nghiêm trọng, đơn vị có báo cáo cấp trên chưa (?!), ông Hơn cho hay, lãi suất không rõ, nhưng sẽ làm đề xuất báo cáo đến Công an thị xã Bình Minh xử lý. Đồng thời vị công an này cứ nhắc đi nhắc lại nhiều lần về việc công an xã đến nhà Hòa nhắc về kỳ hạn trả khoản nợ trên, là do bà Dung có nhờ công an xã hỏi giùm (?!).
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nuoi-doi-tien-con-kieu-giang-ho-truoc-mat-cong-an-xa-a39569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    18 năm tù cho kẻ cắt cổ con nợ tại nhà

    18 năm tù cho kẻ cắt cổ con nợ tại nhà

    (ĐSPL) - Tức giận vì con nợ nhiều lần khất không chịu trả số tiền nợ, Thiêm đã mang dao và gậy đến nhà để đòi nợ. Trong lúc cãi cọ, Thiêm dùng dao nhọn cắt cổ con nợ.