+Aa-
    Zalo

    Mê “sống ảo”, 2 thanh niên suýt tử vong vì nhiễm điện

    (ĐS&PL) - Có một xu hướng nguy hiểm nhưng lại nhận được sự yêu thích và ủng hộ của một bộ phận giới trẻ, đó là đến đường tàu chụp ảnh. Sự cố mới xảy ra tại một đường tàu ở Chicago, Mỹ là lời cảnh báo với những người thích chơi đùa với rủi ro này.

    Tờ Daily Mail đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 5/8 vừa qua tại ga tàu Ridgeland Green Line thuộc quyền quản lý của Cơ quan Vận tải Chicago.

    Theo đó có 3 người tới tham dự Lollapalooza - một lễ hội âm nhạc hàng năm được tổ chức từ 3-6/8 vừa qua tại Công viên Grant ở Chicago, Mỹ đã tới ngồi trên đường ray ở Ridgeland Green Line để chụp ảnh selfie.

    Tuy nhiên, khi cả 3 đang hào hứng cho việc chụp ảnh thì một thành viên nam bắt đầu ngả người ra đằng sau với biểu hiện co giật khi bị dòng điện 600 volt chạy qua người (dòng điện có hiệu điện thế từ 50 volt có thể coi là nguy hiểm và gây chết người). Nạn nhân nhanh chóng truyền dòng điện cho cô gái ngồi bên cạnh khiến cô gái này cũng từ từ ngã xuống.

    me song ao 2 thanh nien suyt tu vong vi nhiem dien
    me song ao 2 thanh nien suyt tu vong vi nhiem dien2
    Camera an ninh ghi lại hình ảnh 2 thanh niên ngã ngửa rồi co giật, suýt chết vì nhiễm điện. Ảnh: Daily Mail

    Nam thanh niên còn lại đứng dậy ngay lập tức khi nhận ra sự cố mà 2 người bạn gặp phải. Anh vừa tìm cách tránh bị điện giật, vừa giúp đỡ các bạn.  

    Chứng kiến sự việc, những người có mặt ở hiện trường mặc dù rất sợ hãi nhưng cũng đã nhanh chóng trợ giúp, cố gắng đưa các nạn nhân ra khỏi đường ray và gọi cấp cứu. 

    Nửa phút sau, họ đã đưa được 2 nạn nhân ra khỏi đường ray và 2 người được chở đến bệnh viện cấp cứu. Chàng trai ở trong tình trạng nguy kịch, còn cô gái vẫn tỉnh táo khi đi cấp cứu và đến ngày 6/8 thì tình trạng đã được cải thiện. 

    Tương tự với trường hợp của 2 thanh niên trên, một cô gái người Romania cũng mê “sống ảo" mà thiệt mạng trên tàu.

    Được biết, cô gái nghiện nặng chụp ảnh “selfie” để đăng trên trang Facebook. Cô gái cùng một người bạn tới trạm tàu điện ở Iasi tại đông bắc Romania chụp một bức ảnh “hàng độc” trên nóc tàu.

    Khi leo lên nóc tàu, nằm ngửa và đưa chân lên trời để chụp ảnh, cơ thể của Ursu chạm vào đường dây điện cao thế và dòng điện 27.000 volt bắn qua người cô.

    me song ao 2 thanh nien suyt tu vong vi nhiem dien3
    Cô gái nằm ngửa và đưa chân lên trời để chụp ảnh, tuy nhiên vì chạm vào đường dây điện cao thế cô gái bị dòng điện 27.000 volt bắn qua người. Ảnh: Mirror

    Cả cơ thể của Ursu bùng cháy. Bạn của Ursu cũng nằm trên nóc tàu bị bắn xuống đất.

    Một người qua đường mạo hiểm leo lên nóc tàu dập ngọn lửa đang thiêu cháy cơ thể Ursu và gọi điện cấp cứu.

    Ông kể đang đi dạo thì nhìn thấy hai cô gái chơi đùa trên nóc toa tàu. Ông gào lên gọi họ cúi đầu và hạ chân xuống thì một tiếng nổ vang lên.

    Cô gái xấu số bất ngờ biến thành một ngọn đuốc sống. Cả hai cô gái dại dột đều được đưa vào bệnh viện, nhưng Ursu bị bỏng quá nặng và qua đời.

    Cô bạn sống sót kể Ursu đơn giản chỉ muốn được chụp một bức ảnh “tột đỉnh” và cả hai không hề ý thức được sự nguy hiểm. 

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-song-ao-2-thanh-nien-suyt-tu-vong-vi-nhiem-dien-a587011.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan