+Aa-
    Zalo

    Mèo cưng bất ngờ trở về sau 9 năm mất tích khiến cả gia đình chủ sửng sốt

    (ĐS&PL) - Qua kiểm tra vi mạch đeo trên người chú mèo, nhân viên trung tâm cứu hộ động vật tìm được thông tin và liên lạc với gia đình chị Susan Moore.

    Cách đây 9 năm, chú mèo Harriet của chị Susan Moore ở Clovis (California, Mỹ) đột ngột chạy ra khỏi nhà và đi lạc. Gia đình chị tìm kiếm Harriet khắp nơi nhưng đều không có kết quả nên cho rằng chú mèo xấu số đã qua đời. Thậm chí, anh Brian Ellison – chồng của chị Susan – còn nghĩ đến khả năng sói đồng cỏ bắt cóc và giết hại chú mèo.

    Mới đây, gia đình chị Susan sửng sốt khi nhận được cuộc gọi từ trung tâm cứu hộ động vật, thông báo Harriet đang sống khá khỏe mạnh cùng chủ nhân mới ở cách nhà chị khoảng 1.600km.

    Hóa ra, người dân địa phương phát hiện chú mèo đi lang thang trên đường phố Hayden, Idaho và gửi nó đến một trung tâm cứu hộ động vật. Qua kiểm tra vi mạch đeo trên người Harriet, nhân viên trung tâm đã tìm ra được thông tin về gia đình chị Susan và lập tức liên lạc với gia đình chị.

    "Chúng tôi rất ngạc nhiên khi tìm thấy địa chỉ của chủ sở hữu con vật trên chíp điện tử. Điều này đã cho thấy tầm quan trọng của việc gắn chip cho thú cưng. Không có nó, chúng tôi không bao giờ biết về câu chuyện của Harriet", nhân viên trung tâm cứu hộ chia sẻ.

    Trong khi đó, chị Susan cho hay: "Chúng tôi không thể tin nổi sự thật này. Ban đầu, tôi định nhờ anh trai của mình sống ở bang Idaho đến đón Harriet nhưng sau đó chúng tôi đã tự đến để đưa mèo cưng về".

    meo cung bat ngo tro ve sau 9 nam mat tich khien ca gia dinh chu sung sot
    Dù xa cách nhiều năm nhưng khi vừa gặp lại, Harriet vẫn nhận ra chủ nhân.

    Bà Maureen Wright (75 tuổi) – tình nguyên viên tại trung tâm cứu hộ động vật muốn nhận nuôi Harriet nhưng gia đình chị Susan đã đến và nhận lại mèo. Tuy xa cách nhiều năm nhưng khi vừa gặp lại, Harriet vẫn nhận ra chủ nhân và nhanh chóng trở về nhà cùng chị Susan.

    Trước đó, cư dân mạng từng xôn xao trước câu chuyện chú mèo đoàn tụ với chủ sau 20 năm mất tích. Cụ thể, chú mèo Phoebe của bà Christine Ball (Nantwich, Cheshire, Anh) mất tích vào năm 2 tuổi. Bà Christine vô cùng buồn bã và nỗ lực tìm kiếm nhưng chú mèo vẫn bặt vô âm tính.

    Một ngày sau 20 năm, bà Christine bất ngờ nhận được điện thoại từ trung tâm cứu hộ nói rằng con mèo của bà đã được tìm thấy. Phoebe được phát hiện trên một cánh động ở Bridgemere trước khi đưa đến trung tâm động vật Stapeley Grange.

    Christine Ball xúc động, không tin vào điều mà mình nghe thấy. Được biết, suốt thời gian mất tích, Phoebe đã được một gia đình nhận nuôi và chăm sóc, nhờ vậy nên chú mèo có thể sống sót sau khi đi lạc.

    Đáng tiệc, chưa vui mừng được bao lâu, bà Christine vô cùng đau lòng khi nghe bác sĩ thú y thông báo Phoebe có một khối u não. Không lâu sau khi đoàn tụ với chủ, chú mèo đã qua đời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-cung-bat-ngo-tro-ve-sau-9-nam-mat-tich-khien-ca-gia-dinh-chu-sung-sot-a553450.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan