+Aa-
    Zalo

    Mexico đề xuất kéo dài thời gian đàm phán NAFTA

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mexico đề nghị kéo dài thêm 1 vòng tái đàm phán Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) để các bên có thêm thời gian thảo luận về những điều khoản còn bất đồng.

    Mexico đề nghị kéo dài thêm 1 vòng tái đàm phán Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) để các bên có thêm thời gian thảo luận về những điều khoản còn bất đồng.

    Ngày 26/1, Mexico đã đề nghị kéo dài thêm 1 vòng tái đàm phán NAFTA gồm Mexico, Mỹ và Canada.

    Tại vòng 6 tái đàm phán NAFTA đang diễn ra ở Montreal (Canada), do kết quả tiến triển không được khả quan, quan chức của 3 bên đang nghiên cứu khả năng tiến hành thêm một vòng đàm phán tại Mexico trước vòng đàm phán cuối cùng tại Mỹ vào cuối tháng Ba. Dự kiến đàm phán kéo dài trong 1 tuần và bắt đầu từ ngày 26/2 tới.

    Vòng tái đàm phán NAFTA thứ 6 kéo dài hơn dự kiến. Ảnh: TTXVN

    Được biết, trước đó, Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo nhận định, vòng 6 tái đàm phán NAFTA sẽ có ý nghĩa then chốt quyết định tương lai của hiệp định này khi "chạm" tới những vấn đề bất đồng sâu sắc như quy tắc xuất xứ, giải quyết tranh chấp thương mại và đề xuất tự động hết hạn sau 5 năm của Mỹ.

    Cũng theo ông Guajardo, hiện các nhà đàm phán đang hoàn tất 10/30 chương đạt được thỏa thuận trong tái đàm phán NAFTA như năng lượng, viễn thông, doanh nghiệp nhỏ và vừa, các biện pháp kiểm dịch thực vật...

    Ngay trước thềm vòng đàm phán quan trọng này, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây sức ép lên chính phủ Mexico bằng một loạt tuyên bố, trong đó khẳng định Mexico sẽ phải chi trả trực tiếp hoặc gián tiếp cho dự án xây bức tường dọc biên giới chung, nếu không sẽ không có thỏa thuận.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexico-de-xuat-keo-dai-thoi-gian-dam-phan-nafta-a217889.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan