+Aa-
    Zalo

    Đàm phán hòa bình giữa Israel và Palestine sẽ diễn ra ở Tokyo?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhật Bản mời Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và Cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Jared Kushner đến Tokyo để bắt đầu các cuộc đàm p

    Nhật Bản đã mời Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và Cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Jared Kushner đến Tokyo bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình.

    Đàm phán hòa bình Israel - Palestine có thể sẽ được tổ chức tại Nhật Bản. Ảnh: Israel National News

    Nhật Bản đã mời Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tham dự cuộc họp bốn bên ở Tokyo cùng với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và Cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Jared Kushner trong nỗ lực để bắt đầu đàm phán về hòa bình.

    Lời mời được đưa ra ngày 25/12 trong chuyến thăm Trung Đông của Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono, trang tin tức Walla cho biết.

    Thủ tướng Israel Netanyahu khẳng định việc tham dự của ông sẽ phụ thuộc vào sự chấp thuận của Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Sáng kiến được Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đưa ra sau khi Tokyo hoàn thành một thập kỷ liên quan vào dự án “Hành lang hòa bình” - một dự án gồm Israel, Palestine, Jordanian và Nhật Bản ở thung lũng Jordan, được khởi xướng tại Tokyo vào năm 2007.

    Theo Walla, Nhật Bản là một trong những nước đóng góp lớn nhất cho Chính quyền Palestine, và trong thập kỷ qua Nhật Bản đã gia tăng ảnh hưởng kinh tế của mình ở Israel và kêu gọi một thỏa thuận hòa bình dựa trên cơ sở lợi ích kinh tế.

    Ngoại trưởng Taro Kono đã đến Israel vào ngày 25/12 và sẽ tiếp tục đến Jordan, Thổ Nhĩ Kỳ và Oman. Tại Jerusalem, ông Kono sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Reuven Rivlin, Bộ trưởng Phát triển Khu vực Tzachi Hanegbi và tại Ramallah, ông Kono cũng sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas.

    Chính quyền Palestine kiên quyết không hợp tác với Mỹ về các nỗ lực hòa bình sau khi Tổng thống Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel vào đầu tháng này và nói rằng Mỹ không phải là một nhà trung gian có thể tin cậy.

    KÔNG ANH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-phan-hoa-binh-giua-israel-va-palestine-se-dien-ra-o-tokyo-a214481.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan