+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc đang nắng nóng như đổ lửa

    (ĐS&PL) - Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C.

    Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 26/7, ở khu vực Bắc Bộ và vùng núi phía Tây của Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 55-65%.

    mien bac dang nang nong nhu do lua
    Ảnh minh họa

    Dự báo, ngày hôm nay (27/7) và ngày mai (28/7), ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

    Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay (27/7) và ngày mai (28/7), có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, nắng nóng ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 29-30/7.

    Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở khu vực Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-dang-nang-nong-nhu-do-lua-a545878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan