+Aa-
    Zalo

    Chị em rần rần chia sẻ chiêu kiếm bộn tiền những ngày cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi nhiều gia đình lao đao vì phải ở nhà cách ly thì nhiều người lại vẫn có thể kiếm đủ tiền sinh hoạt, thậm chí là tăng thu nhập cho bản thân.

    Trong khi nhiều gia đình lao đao vì phải ở nhà cách ly thì nhiều người lại vẫn có thể kiếm đủ tiền sinh hoạt, thậm chí là tăng thu nhập cho bản thân.

    Để dành được nguyên 25 triệu tiền lương mỗi tháng

    Từ khi phải ở nhà làm việc online, vợ chồng chị Đặng Phương Chi (Lĩnh Nam, Hà Nội) có thêm thời gian rảnh để tranh thủ bán hàng online, kiếm được đủ tiền sinh hoạt phí.

    Theo chị Chi, hai vợ chồng chị làm cùng công ty, trước đây mỗi ngày phải mất hơn 2 tiếng đồng hồ đi lại. Về đến nhà phải đi đón con, đi chợ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa thế là hết ngày. Vậy nhưng từ đầu tháng 2 đến giờ, do được ở nhà làm online, cuộc sống của gia đình chị đã có bước ngoặt mới.

    Sau phút ban đầu bỡ ngỡ, anh chị đã mau chóng thích nghi hoàn cảnh mới. Việc ăn 3 bữa ở nhà giúp họ vừa tiết kiệm tiền, vừa có bữa ăn dinh dưỡng, ngon miệng.

    Thời gian rảnh mỗi nhiều hơn, hai vợ chồng quyết định bán đồ quê kiếm thêm thu nhập ngay chợ online của chung cư nơi sinh sống. Mặt hàng chủ yếu là mực, bề bề, trứng gà, thỉnh thoảng là rau củ quả... theo lối đặt trước.

    Vợ chồng chị Chi bán đồ quê online để tăng thêm thu nhập cho gia đình. Ảnh: Vietnamnet

    Túc tắc vậy mà việc buôn bán vặt mang lại kết quả khá bất ngờ khi khoản tiền kiếm được từ công việc làm thêm này có thể đủ chi trả các khoản chi tiêu sinh hoạt của gia đình chị Chi.

    "Tất nhiên, 2 tháng nay chi phí sinh hoạt của gia đình tôi cũng giảm đi so với trước kia. Như dịp này ở nhà chỉ tiền điện, tiền nước là tăng gấp rưỡi những tháng trước, tổng hai khoản hết khoảng 450.000 đồng/tháng.

    Các khoản chi tiêu sinh hoạt phí khác đều giảm. Trước kia đi làm chúng tôi ăn ngoài hàng khá tốn, thi thoảng cà phê cùng bạn bè, cuối tuần cả nhà còn đi mua sắm, giải trí,... Giờ những khoản chi này cắt hết vì hạn chế ra ngoài, ở nhà nấu cơm ngày 3 bữa. Thành ra, mỗi ngày tiêu hết khoảng 200.000 đồng.

    Trong khi đó, làm việc ở nhà vợ chồng tôi còn tiết kiệm được cả tiền xăng xe. Con trai nghỉ học tránh dịch, tiền học 3 triệu/tháng cũng không phải đóng.", chị Chi chia sẻ với Vietnamnet.

    Tính ra, làm việc ở nhà, mọi chi tiêu sinh hoạt của gia đình hết không quá 10 triệu đồng/tháng. Số tiền lời kiếm được từ bán hàng online vừa đủ để chi tiêu, toàn bộ khoản tiền lương 25 triệu đồng/tháng đều được gửi tiết kiệm.

    Những cách kiếm tiền khi phải cách ly ở nhà

    Trường hợp như gia đình chị Chi ở trên không phải là hiếm. Vnexpress dẫn lời các chuyên gia kinh tế cho hay, nếu rơi vào những trường hợp mất việc, nghỉ không lương, cách ly tại nhà... bạn có thể cân nhắc một vài lựa chọn dưới đây để có thêm thu nhập mùa dịch.

    Làm freelancer

    Có nhiều công việc freelancer thời gian linh động như viết lách, cộng tác viên dịch bài cho các trang báo hay làm SEO, nhập dữ liệu... với mức thu nhập từ 3-4 triệu một tháng nếu bạn dành ra từ 4-5 tiếng mỗi ngày. Những công việc này khá linh động và phù hợp với cả những người đang có công việc nhưng bị giảm giờ làm hay nghỉ không lương.

    Trường hợp bạn là người có kỹ năng về tư vấn và chăm sóc khách hàng thì có thể tiếp cận với các công việc chăm sóc khách hàng online hoặc bán hàng bảo hiểm - một sản phẩm được quan tâm hơn trong thời điểm này.

    Nguyễn Mai Linh vốn là nhân viên làm việc cho đại lý du lịch tại Hà Nội phải ở nhà hơn tháng nay do dịch bệnh. Được một người bạn giới thiệu, cô dành thời gian tìm hiểu và đăng ký làm đại lý cho một công ty bảo hiểm nhân thọ. Với công việc "tay trái" này, cô tận dụng được kinh nghiệm tư vấn và chăm sóc khách hàng khi làm cho công ty du lịch. Đợt dịch cũng khiến việc tiếp cận với các công ty bảo hiểm dễ dàng hơn khi cô có thể đăng ký, học và thi online tại nhà.

    Bán hàng online

    Không chỉ là nghề tay trái, bán hàng online còn là cơ hội cho những người muốn tự kinh doanh. Các cửa hàng đóng cửa theo lệnh giãn cách xã hội thúc đẩy xu hướng kinh doanh online phát triển hơn trong mùa dịch.

    Những cửa hàng bán offline nên tận dụng thời điểm này để đẩy mạnh hoạt động bán hàng online, đánh vào những mặt hàng đang được nhiều người quan tâm mùa dịch. Theo thống kê của website thương mại điện tử iPrice.vn, các sản phẩm đang được nhiều người lùng mua đợt dịch là dụng cụ tập gym tại nhà, đồ làm bánh, máy chơi game, thiết bị máy tính...

    Hoặc trong thời điểm nhiều hàng ăn đóng cửa, nếu bạn có khả năng nấu nướng, hãy phát huy bằng việc bán đồ ăn online, tận dụng mạng xã hội hoặc bán trên ứng dụng như Now, Grab.

    Chị Thu Hiền - nhân viên làm việc cho một công ty truyền thông tại Hà Nội được làm tại nhà từ đầu tháng đến nay đã tận dụng mối quan hệ để bán tào phớ, đồ ăn vặt cho bạn bè và người quen trên mạng xã hội. Chồng chị tự đi giao hàng coi như lấy công làm lời. Mỗi ngày chị bán được hàng chục đơn tào phớ, đồ ăn vặt và cũng có thêm ít thu nhập "đủ tiền bỉm sữa cho con".

    Thanh lý đồ cũ

    Thời điểm ở nhà mùa dịch cũng là lúc bạn có thể dọn dẹp bớt đồ đạc và "tối giản hoá" không gian. Bạn hoàn toàn có thể bán những món đồ tốt ít sử dụng để bù đắp số tiền đã bỏ ra mua chúng.

    "Cũ người mới ta" – đó là lý do không nên bỏ phí những món đồ cũ vì nó có thể phù hợp với nhu cầu và sở thích của người khác. Hãy rà lại những quyển sách đã đọc xong, quần áo mua về nhưng chưa dùng ... và bán chúng trên các chợ đồ cũ hay thậm chí là mạng xã hội.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-em-ran-ran-chia-se-chieu-kiem-bon-tien-nhung-ngay-cach-ly-a320503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan