+Aa-
    Zalo

    Mô hình mèo "lạ" ở Công viên Thống Nhất gây tranh cãi vì giống chuột

    (ĐS&PL) - Mạng xã hội đang xôn xao về linh vật mèo chào đón Xuân Quý Mão 2023 ở Công viên Thống Nhất (Hà Nội) có hình dạng lạ mắt, trông giống chuột hơn mèo.

    Linh vật của Tết Quý Mão 2023 là con mèo. Trên khắp cả nước, nhiều tỉnh, thành đã bắt đầu trang trí đường phố đón xuân với hình tượng chủ đạo là những chú mèo với muôn vàn sắc thái.

    Mèo được đánh giá là loài vật “sang chảnh”, “kiêu kì”. Tuy nhiên dưới bàn tay của các nghệ nhân, các pho tượng mèo đón Tết trông thật “lạ”.

    Zingnews đưa tin, trong đó, những ngày gần Tết Nguyên đán, tại khu vực cổng Công viên Thống Nhất (đường Trần Nhân Tông, Hà Nội) xuất hiện pho tượng mèo thu hút sự chú ý của đông đảo người dân khi vào đây vui chơi, tập thể dục.

    mo hinh meo giong chuot don tet o ha noi gay 22xon xao22 du luan3
    Pho tượng mèo thu hút sự chú ý của đông đảo người dân khi vào đây vui chơi, tập thể dục - Nguồn: Zingnews.

    Pho tượng mèo được dựng bằng khung sắt, phía bên ngoài quấn bằng dây nylon, chiều cao khoảng 2 mét, dài gần 3 mét, toàn thân được vẽ bằng màu vàng, trắng, mắt xanh.

    Pho tượng được đặt hướng ra cổng Công viên Thống Nhất nơi có nhiều người qua lại, đặc biệt là vào thời điểm cận Tết và phố đi bộ ven hồ Thiền Quang được bắt đầu được đi vào hoạt động.

    mo hinh meo giong chuot don tet o ha noi gay 22xon xao22 du luan4
    Phần đầu pho tượng nhận được nhiều ý kiến không giống với loài mèo - Nguồn: Zingnews.

    Tại đây, "chú mèo" đã thu hút người dân đi ngang qua. Tuy nhiên, phần đầu pho tượng nhận được nhiều ý kiến không giống với loài mèo.

    "Phần râu và mũi dài khiến tôi liên tưởng đến con chuột, thêm nữa những hoạ tiết trên khuôn mặt cũng không được tô vẽ kỹ hợp lý", anh Trường (quận Đống Đa) nhận xét.

    Tranh thủ dịp cuối tuần, Hải Long cùng gia đình tham quan phố đi bộ quanh hồ Thiền Quang và công viên Thống Nhất. Long cho biết: "Tôi thấy pho tượng này trông giống cáo hơn là mèo, người thợ làm không được tinh tế, tuy nhiên tôi cũng thấy vui vì pho tượng này mang đến không khí Tết Quý Mão 2023 đến gần với người dân hơn".

    "Pho tượng này có đầu giống chó, lưng nhìn rất giống rùa, mà cái tai của loài cáo. Tôi thấy khá thú vị và hy vọng các em nhỏ sẽ thích thú với chú mèo này", chị Loan (ngụ Đống Đa) chia sẻ.

    Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều về hình dáng, nhưng pho tượng mèo vẫn nhận được sự quan tâm của du khách, mang không khí Tết Quý Mão 2023 đến gần với người dân.

    mo hinh meo giong chuot don tet o ha noi gay 22xon xao22 du luan5
    Người dân vô cùng thích thú chụp hình cùng pho tượng mèo "độc-lạ" - Nguồn: Zingnews.

    Sức khoẻ đời sống đưa tin, để chào đón Tết Quý Mão 2023, nhiều khu vực bắt đầu trang hoàng đường phố đón xuân.

    Theo đó, mô hình loài mèo với kích thước lớn được dựng ở các điểm công cộng. Một vài tỉnh thành đã bắt đầu trình làng những bức tượng linh vật của địa phương mình.

    Cụ thể, TP. Vũng Tàu được cho là nơi đầu tiên ra mắt linh vật mèo Tết Quý Mão 2023 với những bức tượng mèo "siêu to khổng lồ".

    Các chú mèo ở Vũng Tàu có hai màu trắng vàng chủ đạo, nhìn sơ qua thì khá ổn. Song khi nhìn gần hơn gương mặt của những chú mèo, nhiều người không khỏi bật cười vì các đường nét có phần "tấu hài".

    mo hinh meo 22la22 o cong vien thong nhat gay xon xao du luan1
    Cận cảnh nét mặt của linh vật mèo Tết 2023 ở Vũng Tàu - Nguồn: Sức khoẻ đời sống.

    Còn chú mèo ở thành phố Thanh Hóa "bất ổn". Bức tượng mèo có kích thước lớn, được bao phủ toàn bộ bởi màu vàng, khuôn mặt hoảng hốt.

    Ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, hình ảnh tượng mèo ở Thanh Hóa đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người với nhiều ý kiến nhận xét khá hài hước.

    mo hinh meo 22la22 o cong vien thong nhat gay xon xao du luan2
    Tượng mèo chào xuân năm mới ở Thanh Hóa có hình thù kỳ lạ gây xôn xao mạng xã hội - Nguồn: Sức khoẻ đời sống.

    Gần đây, nổi bật nhất mấy là "mèo lực sĩ" đến từ Bến Tre. Không chỉ gây sốt với cánh tay cơ bắp cuồn cuộn, "mèo lực sĩ" còn khiến du khách hoang mang vì không hiểu ý nghĩa tạo hình chú mèo cơ bắp theo kiểu một bên có một bên không.

    mo hinh meo 22la22 o cong vien thong nhat gay xon xao du luan3
    Linh vật mèo ở tỉnh Bến Tre, cũng là bức tượng được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội vì tạo hình hài hước - Nguồn: Sức khoẻ đời sống.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-hinh-meo-la-o-cong-vien-thong-nhat-gay-tranh-cai-vi-giong-chuot-a562862.html
    Phong tục đón Tết “độc nhất” của các dân tộc Việt Nam

    Phong tục đón Tết “độc nhất” của các dân tộc Việt Nam

    Mỗi dịp Tết đến xuân về, đồng bào các dân tộc Việt Nam lại có những phong tục rất độc đáo để đón Tết cổ truyền, mừng năm mới. Mỗi phong tục đã góp phần tạo nên những bản sắc văn hóa vô cùng đa dạng, phong phú trong bức tranh toàn cảnh Tết của Việt Nam.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phong tục đón Tết “độc nhất” của các dân tộc Việt Nam

    Phong tục đón Tết “độc nhất” của các dân tộc Việt Nam

    Mỗi dịp Tết đến xuân về, đồng bào các dân tộc Việt Nam lại có những phong tục rất độc đáo để đón Tết cổ truyền, mừng năm mới. Mỗi phong tục đã góp phần tạo nên những bản sắc văn hóa vô cùng đa dạng, phong phú trong bức tranh toàn cảnh Tết của Việt Nam.

    Chị em phụ nữ rộn ràng đi thẩm mỹ, làm đẹp đón Tết

    Chị em phụ nữ rộn ràng đi thẩm mỹ, làm đẹp đón Tết

    Với tâm lý “làm cả năm chơi ba ngày Tết” vì thế mà người Việt luôn trong tâm thế háo hức, mong ngóng Tết. Ngoài mua sắm, phái đẹp ngày nay còn quan tâm thẩm mỹ, tân trang nhan sắc để có diện mạo tươi trẻ, xinh đẹp chuẩn bị sẵn sàng đón Tết.