+Aa-
    Zalo

    Mỗi chiếc bánh Trung Thu chứa bao nhiêu Kcal, cách ăn bánh Trung Thu mà không tăng cân

    (ĐS&PL) - Bánh Trung thu truyền thống đã trở thành một phần không thể thiếu vào ngày rằm tháng 8 hàng năm. Tuy nhiên, hàm lượng calo của bánh Trung thu cao hơn nhiều lần so với các thực phẩm khác. Vậy, 1 chiếc bánh Trung thu bao nhiêu calo.

    Bánh trung thu có nhiều loại, hương vị, trọng lượng khác nhau. Thành phần chính của bánh là bột, đường, bơ, mỡ lợn, lòng đỏ trứng...

    Phần vỏ lẫn phần nhân của các loại bánh trung thu được tẩm ướp rất nhiều mỡ và đường, do đó bánh chứa nhiều năng lượng, độ béo, vị ngọt đều cao. Trong 25g bánh (khoảng 1/5 - 1/10 bánh) chứa 95 - 122 calo, bao gồm 10 - 13g chất bột đường và 4,3 - 7,7g chất béo.

    moi chiec banh trung thu chua bao nhieu kcal cach an banh trung thu ma khong tang can3

    Tùy từng loại bánh và thành phần mà lượng calo sẽ khác nhau. Ví dụ chiếc bánh trung thu 180g cung cấp từ 500 - 700 calo, thậm chí một số loại bánh thập cẩm có thể chứa gần 1.000 calo. Hay bánh nướng thập cẩm hai trứng 250g cung cấp 1.095 calo, glucid 104,5g. Bánh trung thu dẻo đậu xanh một trứng có năng lượng khoảng 807 calo, 158,1g glucid.

    Như vậy, một chiếc bánh trung thu kích cỡ 10x4 cm sẽ cung cấp 800 - 1.200 calo. Trong khi đó, một bát cơm vừa khoảng 200 calo, 44,2g glucid, hoặc một tô phở bò trung bình có 430 calo, glucid 59,3g.

    Nếu ăn nửa chiếc bánh dẻo hoặc bánh nướng thì trong ngày bạn sẽ phải bớt đi khoảng một bát cơm và lượng thức ăn tương ứng. Bạn cũng cần tăng lượng rau xanh để "tống" chất béo ra ngoài và ngăn ngừa tăng đường huyết nhanh.

    Để tiêu hao hết năng lượng của 1/5-1/10 chiếc bánh trung thu đã ăn, bạn cần vận động khoảng 20 - 30 phút.

    Theo phân tích của chuyên gia, trong độ tuổi 31 - 50, nam giới hoạt động thể lực cần 2.400 - 2.600 calo mỗi ngày, nữ giới độ tuổi này cần 2.000 calo. Nếu ăn một chiếc bánh trung thu tức là bạn đã nhận đủ năng lượng cần thiết cho ngày đó.

    Cách ăn bánh Trung thu không lo tăng cân

    Phụ thuộc vào chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt của mỗi người, khi ăn bánh Trung thu, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây để thoải mái ăn uống mà không lo ảnh hưởng tới cân nặng.

    Không ăn bánh khi đói bụng

    moi chiec banh trung thu chua bao nhieu kcal cach an banh trung thu ma khong tang can2

    Bạn không nên ăn bánh khi đói vì lúc này có xu hướng ăn nhiều hơn so với bình thường, khả năng hấp thụ lượng calo vào cơ thể sẽ gia tăng nhanh chóng. Do đó, bạn cần ăn sau bữa chính hoặc ăn lót dạ trước khi ăn bánh Trung thu sẽ dễ dàng kiểm soát được lượng bánh nạp vào.

    Không ăn bánh vào buổi tối

    Để tránh gây tăng cân, bạn hoàn toàn không nên ăn bánh Trung thu vào buổi tối ít vận động nên lượng đường, chất béo trong bánh sẽ chuyển hóa thành chất béo dư thừa và làm tích tụ thành các mô mỡ. Nếu duy trì thói quen lâu dài thì việc tăng cân sẽ khó có thể tránh khỏi.

    Ăn từng miếng nhỏ

    Cách ăn bánh chia ra làm từng miếng nhỏ và thưởng thức chậm rãi là phương pháp hữu hiệu giúp giảm bớt lượng calo nạp vào và hạn chế cơn thèm ăn đồ ngọt. Mẹo này rất hay để giúp bạn ăn bánh Trung thu không sợ béo.

    Kết hợp ăn bánh uống trà

    moi chiec banh trung thu chua bao nhieu kcal cach an banh trung thu ma khong tang can1

    Trà xanh được chọn làm thức uống đi kèm với một số loại bánh ngọt truyền thống để hạn chế gây tăng cân cũng như khiến bánh thêm phần tròn vị. Bạn có thể kết hợp ăn bánh Trung thu và thưởng thức trà xanh để đào thải độc tố và năng lượng thừa ra khỏi cơ thể.

    Hoạt động thể dục thể thao

    Tùy theo thể trạng và mức độ vận động của từng người mà lượng calo nạp vào từ bánh Trung thu hoàn toàn khác nhau. 

    Người ít vận động chỉ nên nạp khoảng 50 - 200 kcal tương đương với 1/4 bánh.

    Người vận động nhẹ nhàng nên nạp khoảng 250 - 300 kcal tương đương 1/2 bánh.

    Người thường xuyên vận động nên nạp khoảng 400 - 500 kcal tương đương với 1 cái bánh loại nhỏ.

    Ngoài ra, để bánh Trung thu làm ảnh hưởng đến vóc dáng thì bạn nên tránh ăn quá nhiều. Tuy nhiên, trong trường hợp lỡ hấp thụ vượt mức calo quy định trong ngày, bạn nên lên kế hoạch luyện tập thể dục như chạy bộ, đạp xe, nhảy dây, đánh cầu lông, đá cầu, tập tạ, bơi lội... nhằm đốt cháy nguồn năng lượng dư thừa.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-chiec-banh-trung-thu-chua-bao-nhieu-kcal-cach-an-banh-trung-thu-ma-khong-tang-can-a589436.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Top những thực phẩm “làm sạch” mạch máu, giảm cân, đẹp da

    Top những thực phẩm “làm sạch” mạch máu, giảm cân, đẹp da

    Trong tự nhiên có rất nhiều thực phẩm có thể hỗ trợ giảm “cholesterol xấu” trong máu, hoặc giảm mỡ nội tạng, hoặc có tác dụng giảm cân, làm đẹp da. Tuy nhiên, để tìm được thực phẩm cùng lúc đem lại tất cả các tác dụng kể trên là điều không hề dễ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Top những thực phẩm “làm sạch” mạch máu, giảm cân, đẹp da

    Top những thực phẩm “làm sạch” mạch máu, giảm cân, đẹp da

    Trong tự nhiên có rất nhiều thực phẩm có thể hỗ trợ giảm “cholesterol xấu” trong máu, hoặc giảm mỡ nội tạng, hoặc có tác dụng giảm cân, làm đẹp da. Tuy nhiên, để tìm được thực phẩm cùng lúc đem lại tất cả các tác dụng kể trên là điều không hề dễ.