+Aa-
    Zalo

    Mới đi làm 1 ngày, người đàn ông khiến toàn bộ công ty bị bắt giữ

    (ĐS&PL) - Công việc kỳ lạ khiến người đàn ông nghi ngờ công ty là tổ chức lừa đảo trực tuyến nên quyết định báo cảnh sát.

    Ngày 12/5, Cảnh sát quận Nam Sa (Quảng Châu, Trung Quốc) cho biết đã phá thành công vụ án nghi ngờ lừa đảo qua mạng.

    Theo trang 163.com, trước đó cảnh sát địa phương nhận được cuộc gọi từ người đàn ông tên Xiao Gu. Anh kể mình vừa gia nhập vào một công ty nhưng được giao công việc kỳ lạ, khiến anh nảy sinh nghi ngờ.

    Cụ thể, Xiao Gu được yêu cầu giả thành một phụ nữ trẻ trên mạng xã hội và tìm cách nói chuyện, thu hút cánh đàn ông. Sau giai đoạn “hâm nóng tình cảm”, anh phải dụ những “con mồi”  tải về một phần mềm lậu và nạp tiền dưới danh nghĩa "tình một đêm".

    Điều này không giống những gì mà Xiao Gu biết trước khi gia nhập công ty. Anh nhận ra công ty này rất có thể là tổ chức lừa đảo trực tuyến nên quyết định báo cảnh sát.

    moi di lam 1 ngay nguoi dan ong khien toan bo cong ty bi bat giu
    Người đàn ông nghi ngờ công ty mình đang làm có thể là tổ chức lừa đảo nên quyết định báo cảnh sát. Ảnh: 163.com

    Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát quận Nam Sa lập tức đến hiện trường kiểm tra và phát hiện công ty này có hành vi lừa đảo qua mạng viễn thông, mạng xã hội.

    Cảnh sát đã bắt giữ 6 người, trong đó có người đàn ông 25 tuổi phụ trách công ty, đồng thời thu giữ tại chỗ 6 máy tính xách tay, 8 máy tính để bàn và 24 điện thoại di động.

    Theo thống kê, tính đến thời điểm bị phát hiện, hơn 300 nạn nhân đã nạp tiền vào phần mềm do công ty đưa ra với tổng số tiền liên quan vào khoảng 35.000 NDT (118 triệu đồng).

    Hiện tại, toàn bộ công ty bao gồm giám đốc và nhân viên đều đã bị Cảnh sát quận Nam Sa giam giữ hình sự theo luật vì hành vi lừa đảo.

    Sau khi biết về sự việc, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận tấn dương, đánh giá cao phản ứng nhanh của Xiao Gu. Dù vậy, một số người lo ngại anh có thể bị trả đũa sau khi khiến cả công ty bị bắt. "Hãy bảo vệ anh ta, tôi thật sự lo sợ sẽ có người hãm hại anh ấy", một cư dân mạng bình luận.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-di-lam-1-ngay-nguoi-dan-ong-khien-toan-bo-cong-ty-bi-bat-giu-a575314.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan