+Aa-
    Zalo

    Mời rượu không uống: Người bị đâm chết, kẻ vào tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Xuất phát mâu thuẫn từ việc mời rượu mà không uống, Hồng kể lại chuyện cho vài người bạn mình nghe. Nghe xong, những người bạn này đi tìm Nghĩa để nói chuyện rồi

    (ĐSPL) - Xuất phát mâu thuẫn từ việc mời rượu mà không uống, Hồng kể lại chuyện cho vài người bạn mình nghe. Nghe xong, những người bạn này đi tìm Nghĩa để nói chuyện rồi xảy ra đánh nhau khiến một người chết.

    Hai bị cáo Minh và Nghĩa tại trước vành móng ngựa.

    Ngày 20/1, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Dương Hoàng Minh (SN 1997) tuyên phạt 16 năm tù và Lê Hữu Nghĩa (SN 1988, cả hai cùng ngụ huyện Bình Chánh) tuyên phạt 12 năm tù về tội “Giết người”.

    Liên quan đến vụ án còn có Trần Văn Tùng (SN 1987, ngụ huyện Bình Chánh) và Đoàn Thanh Giang (SN 1992, quê Long An) tuyên phạt mỗi bị cáo 2 năm tù treo về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

    Theo bản cáo trạng, Nghĩa cùng vợ là Dương Thị Hồng Thắm thuê phòng trọ số 13 và Minh (em của Thắm) thuê phòng trọ số 12 khu nhà trọ E3/58 ấp 5, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh để ở rồi đi làm công nhân.

    Khoảng 17h30 ngày 3/11/2013, Nghĩa và Bùi Thanh Hồng phát sinh mâu thuẫn cá nhân từ việc đi ngang qua mời rượu nhau nhưng không uống.

    Khoảng 18h ngày 3/11/2013, Hồng chạy xe máy ra đường gặp Trần Văn Tùng rồi kể lại sự việc xảy ra giữa mình và Nghĩa. Nghe vậy, Tùng hứa sẽ gặp và nói chuyện giảng hòa cho Hồng và Nghĩa.

    Sau đó, Hồng cùng Tùng đến rủ Giang và Nguyễn Minh T. đi uống rượu. Đang ngồi nhậu, Hồng đứng dậy ra về trước vì quá say. Lúc này, Tùng kể lại toàn bộ sự việc Hồng bị Nghĩa dọa đánh, rồi rủ T. và Giang tìm Nghĩa để nói chuyện.

    Đến khoảng 20h cùng ngày, cả ba điều khiển xe máy chạy tới phòng trọ của Nghĩa. Đến nơi, thấy Nghĩa đang đứng trước phòng trọ cả ba liền xông vào đánh. Bị đánh bất ngờ, Nghĩa kêu Minh giúp đỡ. Minh liền chạy tới đánh nhau với nhóm của Tùng.

    Trong lúc hỗn chiến, Minh chạy vào phòng trọ của Nghĩa lấy một cái kéo xông đến đâm Giang và Tùng khiến cả hai bỏ chạy. Thấy Nghĩa và Minh đang đánh nhau, Minh liền chạy tới dùng kéo đâm vào ngực, lưng T. khiến T. bỏ chạy được một đoạn thì gục ngã.

    Chưa dừng lại, Minh và Nghĩa chạy đến dùng cây tre và kéo đâm rồi đánh vào người T. khiến T. chết hẳn. Sau khi gây án, Minh liền vứt cây kéo rồi bỏ trốn.

    Đến ngày 4/3/2013, khi biết T. chết Minh đế cơ quan Công an đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Minh, Nghĩa, Tùng, Giang khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-ruou-khong-uong-nguoi-bi-dam-chet-ke-vao-tu-a80098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan