+Aa-
    Zalo

    Món cà phê pha ớt gây sốt mạng xã hội Trung Quốc, người khen sáng tạo, người không bao giờ dám thử

    (ĐS&PL) - Món uống mới này đang được ưa chuộng ở Trung Quốc và đã thu hút sự tò mò trên mạng xã hội.

    Một quán cà phê ở Cám Châu, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) khiến cộng đồng mạng nước này chú ý khi tung ra món mới: cà phê latte cay.

    Đúng như tên gọi, chủ quán đã cho thêm ớt khô và bột ớt vào ly cà phê có giá 20 nhân dân tệ, tương đương 2,8 USD. Dù mới chỉ ra mắt vào tháng 12/2023, cà phê latte cay của quán cà phê này đã gây sốt liên tục và bán được khoảng 300 ly mỗi ngày, theo South China Morning Post.

    Một đoạn video lan truyền trên Douyin cho thấy nhân viên của cửa hàng cho ớt cắt lát vào cốc latte đá rồi đổ bột ớt vào đồ uống trước khi mang đi phục vụ.

    Nhân viên này cho biết ban đầu anh cũng nghĩ là ly cà phê như vậy sẽ rất cay, nhưng thực tế nó lại ngon hơn tưởng tượng.

    "Món này ngon lắm, không kỳ lạ như mọi người nghĩ đâu", nhân viên nói.

    Nói thêm về món uống mới của quán, nam nhân viên cho biết anh đã nhờ khách hàng đưa ra đánh giá sau khi uống thử cà phê latte cay. Kết quả, phần lớn khách hàng đưa ra những nhận xét rất tích cực.

    mon ca phe pha ot gay sot mang xa hoi trung quoc nguoi khen sang tao nguoi khong bao gio dam thu
    Món cà phê pha ớt gây sốt mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

    "Món latte tiêu mới này không tệ. Nó có vị hơi cay và hơi ngọt”, một người trên ứng dụng đánh giá sản phẩm tiêu dùng Dianping cho biết.

    Món uống mới này đang được ưa chuộng ở Trung Quốc và đã thu hút sự tò mò trên mạng xã hội. "Tôi bị choáng váng. Thật là bất thường một cách vô lý”, một người bình luận về Douyin.

    "Thật sáng tạo. Nhưng tôi không dám thử vì sợ nó có thể gây khó chịu cho dạ dày”, một người khác nói.

    Đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc xuất hiện những món cà phê có hương vị kỳ lạ như vậy. Trước đó, vào tháng 9/2023, nhiều người nước này chấp nhận xếp hàng hàng giờ đồng hồ chỉ để mua một ly cà phê pha với rượu Mao Đài.

    Năm ngoái, một quán cà phê ở tỉnh Chiết Giang phía đông đã trộn trứng bảo quản nghiền với cà phê latte, và nhiều cửa hàng khác cũng nhanh chóng làm theo.

    Vào năm 2021, một cửa hàng cà phê ở tỉnh phía bắc Sơn Tây đã thêm giấm vào Americanos của mình. Khu vực này nổi tiếng với các sản phẩm giấm và người dân sống ở đó thích chấm thức ăn của họ vào giấm.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-ca-phe-pha-ot-gay-sot-mang-xa-hoi-trung-quoc-nguoi-khen-sang-tao-nguoi-khong-bao-gio-dam-thu-a609817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan