+Aa-
    Zalo

    Một ngư dân bắt được cụ rùa lạ có bộ định vị vệ tinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngư dân Hồ Đức Lâm (26 tuổi) bắt được một con rùa biển có bộ định vị vệ tinh, khi đang kéo lưới gần khu vực biển cảng Chân Mây (Thừa Thiên - Huế).

    (ĐSPL) - Chiều 17/12, ông Nguyễn Quang Vinh Bình, Chi cục trưởng Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một cá thể rùa được ngư dân Hồ Đức Lâm (26 tuổi), trú tại thôn Phú Hải 1, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) bắt được khi đang kéo lưới gần khu vực cảng Chân Mây.

    Theo đó, khoảng 8h ngày 17/12, ngư dân Hồ Đắc Lâm bắt được một cá thể rùa quý hiếm. Ngay sau đó, anh Lâm đã chủ động liên lạc bàn giao con rùa cho Trạm Biên phòng cảng Chân Mây để bảo vệ và chăm sóc.

    Con rùa biển quý hiếm có bộ định vị vệ tinh

    Qua đo đạc và kiểm tra, con rùa biển được xác định thuộc loài họ Vích, là bộ rùa biển có tên khoa học Chelonia mydas, có kích thước dài 95cm, chiều rộng mai 66cm, cân nặng 50kg, mai hình oval, phẳng, màu gụ, vân gạch, hai bên có 4 tấm vảy đối xứng và trước đầu có một đôi tấm vảy, sức khỏe rất tốt.

    Đặc biệt, con rùa này được gắn một bộ định vị vệ tinh trên mai và thẻ tên trên mái chèo. Qua tra cứu thông tin, xác định đây con rùa được tổ chức phi chính phủ Sea Turtles 911 có trụ sở tại Hawaii (Mỹ) phối hợp với Đại học công lập Hải Nam cứu hộ và gắn thiết bị định vị vệ tinh.

    Qua đó, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng như chi cục đã hướng dẫn cho cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng cảng Chân Mây về cách thức chăm sóc và bảo vệ cá thể rùa này. Đồng thời, vào ngày 18/12, Viện Hải Dương học Nha Trang sẽ đến làm việc trực tiếp với trạm biên phòng để thu thập thêm thông tin, để phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, sau đó mới tiến hành thả cá thể rùa trở về với đại dương.

    Được biết, họ Vích là một loài động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam, mức độ nguy cấp bậc EN, có nguy cơ tuyệt chủng rất lớn, cấm khai thác, đánh bắt dưới mọi hình thức. Tính đến nay đã có đến 9 cá thể rùa biển trôi dạt vào vùng ven biển Thừa Thiên - Huế được ngư dân bắt được và bàn giao cho lực lượng chức năng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-ngu-dan-bat-duoc-cu-rua-la-co-bo-dinh-vi-ve-tinh-a74751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan