+Aa-
    Zalo

    Một nhân viên Đại sứ quán Anh tại Đức bị bắt vì nghi làm gián điệp cho Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Đức cho biết đã bắt giữ một nhân viên làm việc tại Đại sứ quán Anh ở thủ đô Berlin vì tình nghi người này làm gián điệp cho Nga.

    Ngày 11/8 (theo giờ địa phương), một nhân viên làm việc tại Đại sứ quán Anh ở thủ đô Berlin (Đức) đã bị bắt vì tình nghi chuyển tài liệu cho cơ quan tình báo Nga để đổi lấy tiền mặt.

    Các công tố viên cho biết nơi ở và nơi làm việc của nhân viên này, được xác định danh tính là David S.(57 tuổi), đã bị khám xét. Ngoài ra, cuối ngày 11/8. người này sẽ được thẩm tra. 

    dai su quan anh tai duc
    Đại sứ quán Anh tại thủ đô Berlin (Đức). Ảnh: Reuters

    Chánh văn phòng công tố liên bang Đức cho biết: "Người đàn ông này đã chuyển các tài liệu thu được trong quá trình hoạt động nghề nghiệp của mình cho đại diện của cơ quan tình báo Nga ít nhất 1 lần. Theo đó, người này đã nhận được trả công bằng tiền mặt. Hiện chưa rõ số tiền mà bị cáo nhận được từ hoạt động này là bao nhiêu".

    Một nguồn tin của Reuters cho rằng động cơ của người đàn ông 57 tuổi có thể chỉ là vì tiền. Là một nhân viên làm việc tại địa phương, ông ta vốn không có quyền truy cập vào tài liệu tuyệt mật. Được biết,cơ quan tình báo MI5 của Anh đã tham gia vào việc bắt bắt giữ người đàn ông sau khi phát hiện những điểm đáng nghi.

    Tạp chí trực tuyến Focus Online của Đức cho biết thêm ông David S. đã cung cấp cho phía Nga các tài liệu mật có chứa thông tin về chống khủng bố.

    Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) và Cơ quan Tình báo Đối ngoại (SVR) hiện chưa lên tiếng về vụ việc này. Trong khi đó, Đại sứ quán Nga tại Đức từ chối đưa ra bình luận liên quan tới vụ bắt giữ.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-nhan-vien-dai-su-quan-anh-tai-duc-bi-bat-vi-nghi-lam-gian-diep-cho-nga-a509919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan